Quyết tâm tìm kiếm




Quyết tâm tìm kiếm

Tramtubensuoi

Tin mừng Luca 3 : 16
Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần và lửa

CHUYỆN ĐỜI XƯA
Chắc là chẳng ai trong thời Thầy Giêsu còn sống. ngày các môn đệ cũng vậy thôi.
Dù rằng, Tin mừng Gioan đã ghi lại
Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo :
“Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.  (Ga 20:22)
Bề ngoài có vẻ như Thầy Giêsu đã rửa các môn đệ trong Thánh Thần.
Hóa ra không phải như thế.
Bằng chứng:
Sau khi Thầy Giêsu biến đi, lẽ ra lòng đầy Thánh Thần, ông Phero phải đứng trên lầu oang oang loan báo Tin Mừng…
Đàng này,  ông tông đồ trưởng lại quay ra hò lơ anh em đi đánh cá, vất tất cả những lời Thầy dạy xuống Biển Hồ Ti-bê-ri-a
Ông Si-môn Phê-rô nói với các ông : “Tôi đi đánh cá đây.” (Ga 21:3) 
Rõ ràng Thầy Giêsu cứ tha hồ rửa trong Thánh Thần, các môn đệ vẫn cứ hoảng loạn, sợ hãi…vờ như chẳng liên quan gì với ông Giêsu… kẻo lại bị bắt đi dóng đinh vào thập giá thì khốn!!!
Thành thử ra… việc ban phép rửa của Thầy Giêsu cho các môn đệ .. xôi hỏng, bỏng không!!!
CHUYỆN NGÀY NAY
Tôi thử hỏi lòng mình một cách chân thành:
Tôi đã chịu Phép Rửa lâu lắm rồi…nhưng tôi có cảm nhận sự hiện diện sống động của Thánh Thần trong lòng mình chưa nhỉ…
Ông Phaolo khẳng định rằng:
           Tất cả chúng ta đã được đầy tràn một Thần Khí duy nhất. (1Cr 12:13)
Kệ ông Phaolo tuyên bố với dân thành Cô-rin-tô..
Riêng  tôi, tôi cảm nhận được đầy tràn một Thần Khí chưa?
Nếu vẫn chưa, tôi phải lên đường tìm kiế cho bằng được.
Một số anh em có kinh nghiệm khẳng định rằng:
Nếu quyết tâm tìm kiếm, chắc chắn sẽ gặp.
Nếu quyết tâm gõ liên tục, chắc chắn sẽ được mở cho.
Cuối cùng, ứng nghiệm Lời Chúa trong Tin Mừng Luca 11: 9,13
“Thế nên Thầy bảo anh em :
anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho.
Cha trên trời lại không ban Thánh Thần
cho những kẻ kêu xin Người sao ?”
Tới lúc đó chúng tôi vui mừng reo lên:
Vâng, tất cả chúng tôi đã được đầy tràn một Thần Khí duy nhất.



   


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.