Thế thì có khác gì là đi hoang đâu




Thế thì có khác gì là đi hoang đâu

Tramtubensuoi

Dụ ngôn nổi tiếng với tựa đề Người con hoang đàng ngày xưa…
Nay được đổi tên thành Người cha nhân hậu.

Nhưng vấn đề sống còn là
Hiện nay tôi có phải là Người con hoang đàng không?
Cậu chuyên môn hỏi móc họng thiên hạ.
Nhưng với tôi …thì đừng hòng nhé.
Cậu vểnh tai lên nghe kỹ đây:
Tôi là con nhà đạo gốc đàng hoàng nhé.
5, 6 tuổi đã khoái mò đi lễ nhất 4g sáng với người lớn khi trời còn tối om!!!
Mới 7 tuổi đã được rước lễ lần đầu..
Lên 11 tuổi đã được chịu phép Thêm sức với 7 ơn Thánh Thần cao trọng..
Lớn lên chút nữa vào ca đoàn, làm hội trưởng, trưởng khu giáo, chủ tịch hội đồng giáo xứ…
Nào đã thấm tháp gì, tôi còn tham gia sinh hoạt những cộng đoàn nổi tiếng, uy tín với những nghi thức vừa thánh thiện, trang nghiêm, vừa cảm động với những ánh nến lung linh dưới màn trời đêm huyền ảo…  đến nỗi một số người không cầm được nước mắt !!!!
Và sao đó chúng tôi được sai đi… khắp nơi..loan báo Tin Mừng cho muôn dân…
Rồi, còn gì để nói nữa không?
Hoang đàng ở  cái khoản nào?
Trời, bạn đạo đức quá luôn!!! Khó có ai theo kịp nhỉ!!!
Nhưng xin hỏi bạn một câu thôi:
Hiện nay mối tương quan riêng tư cá nhân của bạn với Chúa thế nào rồi???
Cái gì? Cậu hỏi gì vậy?
Cậu ở trên cung trăng mới rớt xuống hả?
Mình là dân có đạo, cậu phải hỏi mình giữ đạo như thế nào chứ..
Sao lại hỏi mối tương quan.. mối tương chao  gì ở đây vậy?
Tôi chưa hề nghe ai hỏi tôi câu này đâu nhé.
À..để tôi xem …mối tương quan cá nhân với Chúa hả?
Chà… cái điều nay nghe có vẻ đơn giản …
nhưng không hề trả lời dễ dàng đâu nhỉ?
Thú thật với cậu ..chưa một người nào đã từng đặt cho mình câu hỏi có vẻ lạ tai này..
Thôi để tớ nghĩ vài ngày…rồi trả lời cho cậu nhé..
Mấy ngày sau….
Suốt mấy ngày qua… tớ đọc đi đọc lại nhiều lần câu chuyện Người cha nhân hậu và cứ suy đi nghĩ lại về thái độ của anh con cả…
Thì ra bao lâu nay mình ở trong nhà cha
Mà tối ngày chỉ chăm chăm chú chú giữ đạo bề ngoài ..
 Cha coi, đã bao nhiêu năm trời con hầu hạ cha,
và chẳng khi nào trái lệnh
Đúng rồi. con hầu hạ, thờ phượng Chúa qua những lễ lạy, kinh hạt lê thê, rước xách ì xèo..trông có vẻ rất đạo đức…và đầy công phúc.
May ra đời sau được mau chóng lên thiên đàng.
Con cũng chẳng khi nào trái lệnh Chúa bằng cách cố gắng hết sức mình giữ 10 Giới răn Chúa, 6 điều răn Hội thánh…để không bị phạm tội trọng kẻo sa hỏa ngục đời đời kiếp kiếp…
Còn chính Chúa, tôi chẳng quan tâm.
Mối tương quan của tôi với Chúa là tương quan chủ - tớ, xa lạ, lạnh lùng…
Ở trong nhà Cha mà cứ như ở nơi phố chợ ồn ào tối ngày bận rộn với công trình của Chúa ngập đầu ngập cổ…mong sao cho cộng đoàn ngày càng đông đảo với những tổ chức hoành tráng cho thiên hạ bái phục luôn…
Trước đây, tôi rất tự hào về việc tự mình làm chủ. Tôi nói, tôi đi, tôi đứng, tôi lên kế hoạch tỉ mỉ dẫn tới thành công tốt đẹp…
Bây giờ, bình tâm nghĩ lại… tôi thấy mình sao giống người con cả quá lắm.
Mang tiếng là ở trong nhà cha... nhưng lòng lại ở ngoài đồng…
Mang tiếng là ở gần cha... nhưng lòng lại quá xa, quá lạ…chẳng liên hệ, chẳng tương quan, tương chao…gì với cha của mình cả.
Thế thì có khác gì là đi hoang đâu !!!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.