Đổi mới ư? Mèo lại hoàn mèo




Đổi mới ư? Mèo lại hoàn mèo  

Tramtubensuoi

Tin Mừng Luca 4: 1-2
Đức Giê-su được đầy Thánh Thần, từ sông Gio-đan trở về.

Suốt bốn mươi ngày, Người được Thánh Thần dẫn đi trong hoang địa

Theo Thánh Kinh,
Thánh Thần Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha.
Người luôn ở giữa anh em và ở trong anh em.
Thánh Thần tác động, dẫn dắt, dạy dỗ…
Có khi chính Thánh Thần còn nói qua môi miệng chúng tôi.
Nói thì dễ như ăn chuối…
Nhưng để cảm nhận được Thánh Thần hoạt động trong mình khó ơi là khó.
Không khó sao được khi cả ngày chúng tôi chỉ thấy MỘT MÌNH  đứng ra làm mọi sự, giải quyết mọi việc một cách khá trôi chảy…
Thì cần gì tới Thánh Thần nhỉ???
Vì thế ngay cả giả sử như Thánh Thần có ngự trong tôi…
Thì Ngài cũng chỉ còn biết ngồi chơi xơi nước…
Hoặc Ngài chỉ là một vị khách thừa thãi…
Tệ hơn nữa, Ngài bị bỏ quên trong một xó nhà tối tăm …ẩm thấp.
Một khi chúng tôi vô tình loại trừ Ngài ra khỏi lòng mình…
Thì chuyện:  Thánh Thần tác động, dẫn dắt, dạy dỗ…
Hoặc Thánh Thần nói qua môi miệng chúng tôi.
Chỉ còn là việc nói ngoài môi miệng cho oai..
Chứng tỏ ta đây cũng rành Kinh Thánh !!!
Nhưng tất cả chỉ là thanh la não bạt !!!
Rồi cho dù cả chục mùa Chay qua đi…
cho dù ăn chay, kiêng thịt…
cho dù xem lễ, từ thiện… bao nhiêu đi nữa
Cũng chẳng có một chút đổi mới nào cả…
Sao nghe có vẻ bi thảm quá vậy?
Thú thật, hầu hết chúng tôi cũng đã rơi vào ngõ cụt này hơn bốn chục năm đầu đời…
Mùa chay tới…thế là lập tức cả một phong trào đổi mới rầm rộ với những phương tiện quen thuộc:
tĩnh tâm, nghe cha khách giảng (cha nhà nghe mãi phát chán!!!),
xưng tội, hãm mình, ép xác một số việc nào đó:
bớt uống rượu, bớt chửi bới, quát tháo vợ con,
bớt nói hành nói tỏi, bớt lười biếng sinh hoạt đoàn thể…
Nhưng…vèo một cái, mùa chay bay qua rất nhanh…
Mùa Thường niên ào tới…mọi sự trở lại bình thường, vẫn chứng nào tật nấy…
như con ngựa chứng trong sân trường…. nhanh chóng quay về với thói quen đã hằn in trong nếp sống của mình….
Thế thì làm cách nào đổi mới??
Trong Kinh Thánh nói rõ ràng:
Anh em phải để Thần Khí đổi mới tâm trí anh em, (Ep 4:23)  
Không phải vì tự sức mình chúng ta đã làm nên những việc công chính, nhưng vì Người thương xót, nên Người đã cứu chúng ta nhờ phép rửa ban Thánh Thần, để chúng ta được tái sinh và đổi mới. (Tt 3:5 )
Thì ra bấy lâu nay chúng tôi cứ tưởng rằng
Muốn đổi mới, phải tự sức mình.
Chúng tôi không ngờ… và hiếm có người nào khác nhắc nhở:
phải để Thần Khí đổi mới tâm trí anh em
thành thử ra mèo lại hoàn mèo là chuyện tất nhiên thôi!!!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.