Một chân trời mới hé mở




Một chân trời mới hé mở
Mc 9,38-40

Ngày xưa khi Chúa Giê-su kêu gọi và huấn luyện các tông đồ, để giao phó Hội Thánh của Người.

Toàn là những người nghèo và ít học thế mà Chúa vẫn tin tưởng cầu nguyện cùng Chúa Cha và sai các ông đi công bố Tin Mừng.
Ông Gio-an nói với Đức Giê-su : “Thưa Thày, chúng con thấy có người lấy danh Thầy mà trừ quỷ. Chúng con đã cố ngăn cản, vì người ấy không theo chúng ta” (Mc 9,38).
Cứ theo tính tự nhiên nơi con người thì ông Gio-an này dễ thương quá nhỉ ? Đơn sơ hồn nhiên quá trời luôn !!
Chả là ông đã rình mò và bắt được quả tang, vì có mấy người không thuộc “phe” chúng ta, đã lấy danh Thầy mà trừ quỷ nên ông vội chạy về “méc” Thầy.
Chứ giả như ông Gio-an cũng nóng tính và quyết đoán như ông Phê-rô thì ông đã cho chúng mấy cái bạt tai (ông Phê-rô chém đứt tai cơ mà !).
Ông Gio-an dễ thương quá đúng chứ lị !
Khi ông Gio-an chứng kiến cái chết của Thầy (đứng bên thập giá) và nhất là sự Phục sinh thì ông còn tính hồn nhiên đơn sơ nữa không?  
Siêu nhiên đã đến kiện toàn tự nhiên.
Ông đã trở thành con người chiêm niệm, thần bí,
chuyên gia nói về tình yêu.
Ấy vậy, cái hồn nhiên đơn sơ đã chuyển qua siêu nhiên.
Ông viết Tin mừng mà ông khôn thật !
Ông chẳng ghi tên mình ra mà lại ghi là “người môn đệ Chúa yêu
để ai nhận ra mình được Chúa yêu
thì cũng lại như ông, “phe” ông ! (nói nhỏ là anh chị em mình nhiều người cùng “cánh” với ông đó !)

“Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta”(Mc 9,40).
Những mảnh đời ve chai mủ bể, những con người nhỏ bé tầm thường ấy, khi họ đón nhận được tình yêu thương, được học hỏi, được uốn nắn, được đón nhận ân sủng, đón nhận Tin Mừng.
Một chân trời mới hé mở,
một cuộc sống mới,
một con người mới được tái sinh.
Khi mà thực sự hôm nay chúng tôi mới nhận ra lời trong sách Tin Mừng nói với chúng tôi với tất cả mọi người, chúng tôi đã được thấm đẫm từng lời từng chữ… Trước đây, chúng tôi nghe như đàn gẩy tai trâu.
Chúa vẫn mời gọi tất cả mọi người, mọi Ki-tô hữu sống gắn bó với Đức Giê-su để ra đi loan báo Tin Mừng Tình Yêu cho muôn dân khắp cùng mặt đất, làm chứng nhân cho Tình Yêu có một không hai này.    
ÔTC     
Edit   

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.