Bà câu điện trộm




Bà câu điện trộm
Mc 5,21-43 ; Dt 12,1-4
OTC

Đức Giê-su có một năng lực rất mạnh. Bài Tin Mừng thứ hai (Mc 5,1-20) vừa qua nói về anh chàng bị thần ô uế ám

“Anh này thường sống trong đám mồ mả và không ai có thể trói anh ta lại được, dầu phải dùng đến cả xiềng xích”.
Thế mà khi Đức Giê-su đi ngang qua, đã chạy đến sụp lạy“Thấy Đức Giê-su tự đàng xa, anh ta chạy đến bái lạy Người và kêu lớn tiếng rằng :
“Lạy ông Giê-su, Con Thiên Chúa Tối Cao, chuyện tôi can gì đến ông ? Nhân danh Thiên Chúa, tôi van ông đừng hành hạ tôi !” để thấy được rằng chẳng có sức mạnh nào đẩy lui được năng lực của Đức Giê-su.
Chuyện người đàn bà bị bịnh tật đã 12 năm đeo bám dai dẳng. Có người gọi bà là kẻ trộm năng lực; Có người gọi bà là ăn trộm phép lạ; và có người gọi bà là câu điện trộm
Một năng lực rất mạnh nơi Thầy Giê-su, mới chỉ rờ vào tua áo choàng mà đã thấy biến chuyển trong người. Thân xác khoẻ mạnh, nét mặt sáng ngời…
Đứa con gái của ông trưởng hội đường mới đầu chỉ sắp chết nhưng vì vướng bà câu điện trộm nên con bé đã chết. Nhưng chính năng lực của Thầy khi Thầy cầm tay em bé và truyền lệnh tức thì em bé trỗi dậy “Lập tức con bé đứng dậy và đi lại được, vì nó đã mười hai tuổi” không cần phải thuốc thang hay vào phòng hồi sức hoặc đến phòng trị liệu (tập đi tập nói…)
Ngày hôm nay chúng tôi vẫn đụng chạm đến Lời của Thầy, vẫn đụng chạm đến chính Thầy
thế mà chúng tôi vẫn tỉnh bơ, vẫn cứ trơ trơ ra, chả thấy biến chuyển gì sốt.
– Có phải năng lực Chúa hết rồi không ?
– Có phải chúng tôi đã thiếu lòng tin ?
       Có phải chúng tôi chưa thấy mình ‘tán gia bại sản’ ?
       chưa thấy mình chết… tiệt ?
       chưa thấy mình liệt lào ?
Chúng tôi còn khoẻ lắm, chúng tôi ổn định lắm, chúng tôi thư thái an nhàn lắm, chúng tôi tự giải quyết được hết mọi sự… như thế thì đức tin của chúng tôi còn xa vời lắm lắm nhỉ !
– Nếu chúng tôi có một đức tin sống động  thì chắc chắn mỗi lần chúng tôi đụng chạm đến lời Chúa thì lòng chúng tôi bừng sáng lên; mặt chúng tôi tươi vui lên; tâm trí chúng tôi như khám phá một điều gì mới mẻ; chân tay chúng tôi như ngồi không yên là muốn chạy ngay ra những ngả đường để nói cho mọi người biết…
– Nếu chúng tôi có một đức tin sống động  thì mỗi ngày chúng tôi được đụng chạm đến Thánh Thể là chúng tôi biết đụng chạm đến ai; chúng tôi biết chúng tôi ăn ai nuốt ai và việc biến chuyển trong máu thịt chúng tôi thế nào…
– Nếu chúng tôi có một đức tin sống động  thì mỗi ngày chúng tôi ở lại bên Nhà Tạm chúng tôi sẽ tập trung, ý thức được là chúng tôi đang ở với ai. Niềm vui hạnh phúc ở bên Ngài giúp chúng tôi ở lâu giờ hơn. Chính Ngài sẽ soi rọi vào tâm trí lòng dạ chúng tôi những tia sáng, sức nóng và tình yêu vào ngõ ngách cuộc đời chúng tôi. Và chúng tôi sẽ thấy những biến chuyển thay đổi cuộc sống của mình; những suy nghĩ của mình; não trạng của mình…
“Như thế, phần chúng ta, được ngần ấy nhân chứng đức tin như đám mây bao quanh, chúng ta hãy cởi bỏ mọi gánh nặng và tội lỗi đang trói buộc mình, và hãy kiên trì chạy trong cuộc đua dành cho ta, mắt hướng về Đức Giê-su là Đấng khai mở và kiện toàn lòng tin”.
Năng lực của chúng tôi hôm nay là khi chúng tôi có một đức tin sống động .
Cho dù nó nhỏ bé bằng hạt cải thôi 
“Nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì dù anh em có bảo cây dâu này : ‘ Hãy bật rễ lên, xuống dưới biển kia mà mọc ‘, nó cũng sẽ vâng lời anh em” (Lc 17,6)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.