Trong lòng mẹ, TÔI đã đầy Thánh Thần




Trong lòng mẹ, TÔI  đã đầy Thánh Thần

Tramtubensuoi

Khi tường thuật về ông Gioan Tảy Giả, Luca ghi lại một chi tiết thú vị:
Vì em bé sẽ nên cao cả trước mặt Chúa.

Rượu lạt rượu nồng em sẽ đều không uống.
Và ngay khi còn trong lòng mẹ, em đã đầy Thánh Thần. (Lc 1:15)  
Một số nhà thần học sẽ cho rằng:
Câu này chỉ nói về Gioan Tảy  Giả mà thôi.
Còn chúng ta thì khác xa, khác xa hoàn toàn: Bằng chứng rõ ràng từ Kinh Thánh:
Ngài thấy cho : lúc chào đời con đã vương lầm lỗi,
đã mang tội khi mẹ mới hoài thai.  (Tv 51:7)  
Trước kia, tôi được dạy rằng:
Con người chỉ có nhân tính băng hoại mà thôi, nên cực kỳ phàm hèn, yếu đuối nên rất dễ sa ngã phạm tội…
Cuộc giữ đạo tôi chẳng ra làm sao cả ngoài việc đi lễ chủ nhật và lần hạt Mân côi… Coi như đã làm xong bổn phận của một người theo đạo !!!
Thỉnh thoảng sau cuộc tĩnh tâm, tôi thấy mình sốt sắng hơn một chút..
Sau đó lại đâu vào đấy…ngựa quen đường cũ….chẳng có gì thay đổi….
Tôi chỉ là một người Kitô hữu hình thức…rỗng ruột !!!!
Mãi cho tới sau khi tôi và một vài bạn quyết định đi tìm chân lý với niềm khát khao cháy bỏng…chúng tôi mới khám phá ra một trong những ánh sáng thú vị sau đây:
Kinh Thánh là bức thư tình Chúa gởi cho riêng tôi…dù đó là những việc nói về dân chúng, biệt phái, Phê-rô, Gioan ..và ngay cả Thầy Giêsu nữa.
Giới chuyên môn gọi đó là CÁ NHÂN HÓA Lời Chúa.
Chúng tôi khoái quá có thể mỉm cười nhủ thầm với chính mình.
Ngay khi còn trong lòng mẹ, TÔI  đã đầy Thánh Thần.
Đây là niềm tin khởi đầu như bậc thang đầu tiên trên con đường gặp gỡ Chúa của lòng mình.
Thế rồi, chúng tôi thi nhau tập sống trong Thánh Thần dù rất còn mù mờ về Ngài – một vị Thiên chúa nghe có vẻ rất xa xôi diệu vợi.
Quả vậy, lúc đầu chúng tôi rất loạng quạng… vô cùng loạng quạng.
Làm quen với một thực tại siêu nhiên vô hình quả là chẳng dễ một chút nào. Anh nào sống được 15 phút đã là vô địch rồi.
Cùng trong thời gian đó, chúng tôi tiếp tục đọc Kinh Thánh theo phương pháp CÁ NHÂN HÓA…
Như những người tìm kho báu trong chính thửa ruộng tâm hồn mình,
mỗi tuần chúng tôi khám phá ra một vài hạt kim cương Lời Chúa mà trước kia chúng tôi coi như những hạt cát tầm thường.
Chúng tôi hứng khởi  tiếp tục chia sẻ những khám phá mới và tập sống trong Thánh Thần.
Cuối cùng, lời tâm niệm: Ngay khi còn trong lòng mẹ, TÔI  đã đầy Thánh Thần.
Không còn là niềm tin ban đầu nữa..
Mà nó bắt đầu từ từ đi vào cuộc sống thường ngày.
Nói cách khác Thánh Thần từ một vị khách xa lạ trở thành người bạn đồng hành rất gần gũi rất thân thương.
Cuộc sống đạo của chúng tôi dồi dào, hạnh phúc, bình an…vững vàng theo năm tháng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.