TÔI không thể nào trị được CÁI TÔI




TÔI không thể nào trị được CÁI TÔI

Tramtubensuoi

Tin mừng Mac-cô 3 : 23
Còn các kinh sư từ Giê-ru-sa-lem xuống thì lại nói rằng
Người bị quỷ vương Bê-en-dê-bun ám và Người dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ.


Người liền gọi họ đến, dùng dụ ngôn mà nói với họ :
Xa-tan làm sao trừ Xa-tan được ?
Ngày xưa tôi được dạy rằng:
Tôi phải coi sóc linh hồn của tôi cho cẩn thận đừng để nó sa chước cám dỗ mà phản nghịch cùng Đức Chúa Trời.
Mà khổ thân tôi, tôi luôn mang trong mình nhân tính băng hoại chết tiệt !!!
Mà khổ thân tôi, tôi phàm hèn quá sức lẽ mình !!!
Mà khổ thân tôi, tôi yếu đuối quá lắm người ơi !!!
Vì vậy, việc chăm sóc linh hồn của tôi chẳng ra làm sao cả..
Chẳng khác gì giao trứng cho ác..!!!
Sau một khoảng thời gian suy tư, chúng tôi khám ra một mớ bòng bong như sau:
Trong con người tôi : không chỉ có 2 phần: thân xác và linh hồn
Mà còn có 2 tên gián điệp đầy hành tung bí mật với mưu mô thần sầu quỷ khốc.
Đó là TÔICÁI TÔI.
CÁI TÔI  quả là thủ phạm ném đá dấu tay chuyên nghiệp. Hắn đi đêm với ma quỷ, làm tay sai cho ma quỷ. Hắn được quỷ truyền cho những bí quyết và nội lực thâm hậu.
Hắn kích động con người phải làm mọi cách để được vinh danh, tôn kính, nể phục, sung sướng, giàu sang khiến con người sẵn sàng phạm đủ thứ tội để đạt mục đích.
Hắn kiên trì rỉ vào tai người ta những lý luận hết sức thuyết phục để con người rơi vào cơn cám dỗ của hắn.
Sau đó, để con người ngủ quên trong tội lỗi và tiếp tục phạm tội,  hắn còn ranh ma dùng cả Thánh Vịnh 118 mà khích lệ… nghe bùi cả tai:
Nào chỉ có mình phạm tội đâu, cả triệu triệu người. Không lẽ Chúa nhốt hết xuống hỏa ngục...thì Chúa đâu còn là nhân lành với tình yêu vô biên nữa:
Hãy tạ ơn CHÚA vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.!!!
Còn TÔI đây mới là khổ.
Không biết tại sao Chúa sinh ra con người TÔI yếu đuối phàm hèn như vậy mà Ngài lại giao cho trọng trách gần như không thể kham nổi:
Đó chính là phải coi sóc linh hồn mình.
Muốn coi sóc linh hồn mình cho tốt, TÔI phải chiến đấu với CÁI TÔI đầy mưu mô xảo quyệt với cả một đội quân ma quỷ hùng mạnh hỗ trợ phía sau.
Kiểm điểm lại, trong 10 trận chiến đấu, tôi thua tới 8, 9 trận. may lắm mới thắng được 1 hay 2 trận. Hậu quả là phải xưng đi xưng lại một vài tội quen phạm..
Quý linh mục và các vị đạo đức đọc tới đây chắc phải thét lên:
Sao anh không biết CỘNG TÁC VỚI ƠN CHÚA..??????????
Lạy Chúa tôi, ai chẳng biết như vậy.
Nhưng ơn Chúa là một điều gì đó rất mông lung, mơ hồ.
Thí dụ: Giáo hội dạy rằng: Khi tôi rước lễ, Chúa ban cho tôi nhiều ơn lắm.
Ấy thế mà tôi có cảm nhận được ơn nào đâu.
Không tin thử hỏi ngay cả người lớn…. để xem các vị đã thực sự biết CỘNG TÁC VỚI ƠN CHÚA.. như thế nào??????
Ông bà đã tận dụng được 7 ơn Thánh Thần như thế nào trong cuộc sống đạo, xin vui lòng chia sẻ qua những sự kiện thực tế đã xảy ra.
Ông bà đã cộng tác với ơn Chúa sau khi rước lễ như thế nào…. qua những việc cụ thể trong đời sống hằng ngày của mình????????????
Hầu hết các vị đều ú ớ…ra mặt.
Rõ ràng là TÔI không làm tròn bổn phận coi sóc linh hồn của mình. Cẩu đầu đao.!
Nói theo đề bài:  Xa-tan làm sao trừ Xa-tan được ?
Cũng vậy: TÔI không thể nào trị được CÁI TÔI.
Nếu vậy,  đừng nên nhắc nhở nhau:
Hãy ra sức cố gắng mà giữ linh hồn  mình.
Hãy ra sức cố gắng mà CỘNG TÁC VỚI ƠN CHÚA..!!!!
Không ăn thua..chỉ vì: TÔI không thể nào trị được CÁI TÔI.
Trái lại, chúng tôi thường khích lệ nhau:
Hãy ra sức cố gắng mà tập sống với Chúa, sau khi mình rước Chúa vào lòng.
Chúa càng lớn lên trong mình thì tự nhiên CÁI TÔI sẽ càng yếu đi, càng nhỏ đi..
Như ánh sáng tới đâu…sẽ xua tan bóng tối tới đó…

Thật vậy,  Tôi sẽ nhờ  sức mạnh Chúa để dần dần làm chủ CÁI TÔI.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.