THẦY GIÊSU LÀ AI ?




Mt 16,13-20 ; Is 22,19-23 ; Rm 11,33-36
OTC

Câu trả lời của ‘người ta’ (“Người ta nói Con Người là ai ?”) mới chỉ là cái nhìn bên ngoài, rồi đoán non đoán già.

Đặt câu hỏi không phải để thẩm định Thầy đã nổi tiếng chưa ?
Bao nhiêu phần trăm trong đám đông ?
Bao nhiêu người ủng hộ, bao nhiêu người chống đối ?
Như ứng cử các chức vụ, phải bỏ tiền ra cho mục tuyên truyền, quảng cáo rầm rộ, đưa ra nhiều hứa hẹn (lèo), rồi lượng định bao nhiêu phần trăm người ủng hộ … để có thể tiến tới hoặc rút lui sớm !
Cái nhìn bên ngoài chẳng chính xác được con người thật bên trong 
“Sự giàu có, khôn ngoan và thông suốt của Thiên Chúa sâu thẳm dường nào ! Quyết định của Người, ai dò cho thấu ! Đường lối của Người, ai theo dõi được ! Thật vậy, ai đã biết tư tưởng của Chúa ? Ai đã làm cố vấn cho Người ?”.
Vì vậy, đức tin luôn là cái nhìn, cái thấy, cái nghe … bên trong !
Ông Phêrô nhanh mồm, chộp luôn câu trả lời :
Rất chính xác “nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời” đã mạc khải cho ông.
Bởi lúc này ông vẫn là con người nhanh nhảu đoảng cho đến khi liên đới với Thầy qua cuộc khổ nạn, gặp gỡ Chúa Giêsu Phục sinh thì tất cả mới rõ ra“Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống” … nhất là trở thành lời chứng qua cuộc tử đạo của ông !
Ngày hôm nay chúng tôi nói Thầy là ai ?
Chúng tôi có bao giờ phải nói về Thầy đâu !
Từ bé tới nhớn chúng tôi toàn nghe không à !
Giờ bảo chúng tôi nói thì nói cái gì !
Bảo chúng tôi trả lời thì xưa nay chưa hề … !
Có chăng chúng tôi thuộc lòng vài câu giáo lý, mấy đoạn kinh và phấn khởi nhất là rước xách đình đám, lễ nghi um oé … còn bảo nói Chúa của mình ra thì đừng hòng…
Câu trả lời chính xác bao giờ cũng bằng lời nói đi đôi với việc làm.
Các vị tử đạo đã trả lời mạnh mẽ hùng hồn !
Các vị ẩn sĩ, hiển tu… trả lời rõ ràng dứt khoát chứ không ú ớ !
Các vị chứng nhân giữa đời thường trả lời bằng cách sống siêu thoát nhẹ nhàng cùng với hoa trái của Thánh Thần …
Câu trả lời của những con người đã gặp gỡ, đã nên một, đã đồng hình đồng dạng với Thầy Giêsu thì khác với những câu trả lời trên sách vở, báo chí, tư tưởng, kiến thức… chỉ là trên mây trên gió.
Nói xong là hết sạch mà không có dư âm hay âm vang mãi trong lòng con người !
“Vì muôn vật đều do Người mà có, nhờ Người mà tồn tại và quy hướng về Người. Xin tôn vinh Thiên Chúa đến muôn đời ! A-men”.
Thầy Giêsu thương yêu chúng tôi nên cuộc đời chúng tôi lúc nào cũng ngọt ngào diễm phúc.
Khi chúng tôi giặt giũ quần áo mỗi ngày chúng tôi vẫn ‘thấy’ Người hiện diện ;
khi chúng tôi làm bếp nấu cơm rửa chén vẫn ‘thấy’ Thầy ở với chúng tôi ;
khi chúng tôi làm những công việc buồn tẻ đều đặn hằng ngày chúng tôi vẫn ‘thấy’ Người tỏ lộ tình yêu thương chúng tôi …
nên chúng tôi sẵn sàng trả lời cho những ai đặt câu hỏi. 
“Đức Ki-tô là Đấng Thánh, hãy tôn Người làm Chúa ngự trị trong lòng anh em. Hãy luôn luôn sẵn sàng trả lời cho bất cứ ai chất vấn về niềm hy vọng của anh em” (1Pr 3,15)


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.