YÊU… hết… hết… hết… !




YÊU… hết… hết… hết… !
Mc 12,28b-34 ; Hs 14,2-10
OTC

So sánh các khoản luật thì cần xem khoản luật nào ưu tiên, xếp hạng trên hết để lo mà tuân giữ cho chắc cú !
Tình yêu trong lòng tôi có xếp hạng được không ?
 Đức Chúa – Đức Bà – Thánh Cả – thánh hay làm phép lạ… cuối cùng là thánh cù lần chẳng ai nhớ đến, được không ?
Nếu có đọc kinh thì cứ ưu tiên trên cao trước rồi cứ lần lần giảm đi bớt xuống, có chia trí cũng không sao ?
Cuộc sống thì bao giờ cũng có cân đo đong đếm, lằn ranh mức đến, chứ làm sao mà hết… được ?
Tôi còn phải lo cho vợ con, lao động cật lực sáng tối thì có đâu mà cứ nhà thờ nhà thánh suốt được nhỉ ?
Người ta vẫn nói tôi là phục vụ hết mình bởi tối ngày sáng đêm tìm kiếm thu tích cơm áo gạo tiền nuôi vợ con ăn uống học hành chi phí hằng ngày bở cả hơi tai. Lao động cật lực như thế là hết thì đúng rồi.
Vậy còn gì mà đòi hỏi yêu Chúa hết tình, yêu người hết mình gì nữa đây ?
Khi xếp hạng các điều răn rồi thì sống như thế nào cho được gọi là hết đây? 
“Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi”. 
Bao nhiêu kinh hạt “xả” ra hết thì đã là hết chưa ?
Sáng tới tối rì rầm ngồi trong nhà thờ thì đã là hết chưa ?
Chung quanh nhà trước sau, tường cao vách thấp, treo đầy các ảnh tượng thánh nhớn thánh bé như thiên đàng vậy, thì đã là hết chưa ?
Ai có kinh nghiệm đã hết nói cho tôi biết với hay viết ra cho tôi đọc ké nhé !
Cám ơn trước đấy !
“Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình”.
Sao mà yêu người thân cận như chính mình được nhỉ ?
Tôi yêu thương tôi sao mà dễ quá đi ?
Nó thích ăn tôi cho nó ăn, nó thích nhậu tôi cho nó nhậu,
nó thích mặc đẹp tôi cho nó mặc đẹp,
nó thích xịt nước hoa tôi xịt nước hoa cho nó… và… quá dễ ! đúng không ?
Còn tha nhân ý a ! khó bỏ mẹ ! tôi cho nó nhậu nó lại thích ăn chay cơ,
thế mới ác chứ ? Khó chiều lắm.
Tôi bảo nó xem phim bạo lực hay lắm nhưng nó lại cứ thích đi đọc kinh cơ !
Thế là phải chia tay thôi.
Yêu nó như yêu mình chẳng dễ chút nào ?
Ai có kinh nghiệm đã yêu nó như yêu mình nói cho tôi biết với hay viết ra cho tôi đọc ké nhé ! Cám ơn trước đấy !
Kết :
Ông kinh sư ông trả lời hay lắm, ông đã được Đức Giêsu khen ông : 
“Ông không còn xa Nước Thiên Chúa đâu !”.
Nói nhỏ với nhau nhé : Thế ông có sống được không nhỉ ?
Hay góp ý với Đức Giêsu xong thì đâu lại hoàn đấy ?
Thiếu gì người trong chúng tôi nói thì hay lắm mà có sống được đâu.
Như tôi đây chẳng biết phải khua môi múa mỏ đến bao giờ nữa ? 
“Này hỡi tên chuyên nghề lừa đảo, lưỡi ngươi khác nào dao sắc bén” (Tv 52,4)


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.