CHÍNH ANH EM LÀ MUỐI LÀ ÁNH SÁNG





Mt 5,13-16 ; Is 58,7-10 ; 1Cr 2,1-5

OTC

Ai trong cộng đoàn chúng ta đang có mặt tại đây đã là muối là sáng, xin giơ tay ?

Ủa không một ai à ?
Không một cánh tay nào ngoài cánh tay của tôi đã giơ mỏi cả tay.
Lý do một mình tôi giơ tay vì tên tôi, bố mẹ đặt cho là Sáng. Còn có toả ánh sáng cho trần gian không là chuyện khác nhé !
Thật vậy ai trong chúng ta cũng là muối là đèn sáng hết, nhưng có mặn hay không, đèn có sáng hay không thôi.
Hằng ngày chúng ta dùng muối và muối lúc nào cũng mặn chứ có thấy muối nào nhạt đâu. Đèn nào cũng sáng hết đâu có thấy đèn tối đâu mà đèn không sáng thì cũng đã bỏ sọt rác từ lâu rồi.
Hiểu theo tâm linh thì ai cũng là muối còn mặn hay nhạt là có Chúa Giê-su Ki-tô ít hay nhiều.
Đèn có Chúa Kitô là ánh sáng, không có Chúa Kitô thì chẳng có ai tự sức mình làm cho sáng được mà có làm lập loè như đom đóm thì chỉ có khoảng thời gian rất ngắn cũng sẽ vụt tắt y như thân phận kiếp sống con đom đóm mà thôi.
Trước tiên mặn hay sáng thì cần bắt đầu từ bản thân chúng tôi.
Chúng tôi sống tương quan với Đức Kitô thế nào?
Mặn nồng thắm thiết hay nhạt nhẽo lơ tơ mơ ?
Ngài có là niềm vui hạnh phúc của cuộc đời chúng tôi không hay còn nhiều những thứ khác ?
Mỗi ngày chúng tôi có những phút giây lắng đọng chìm vào trong thinh lặng để chúng tôi gặp gỡ Ngài không ?
Ngài đã trở thành người nhà mà tôi đang tập sống gắn bó với Ngài chưa?
Chúng tôi có một chút quan tâm nào tới sự hiện diện của Ngài trong mình không?
Thứ đến, nếu chúng tôi đã gắn bó thân mật với Ngài rồi thì chúng tôi có thể hiểu và cảm được thư thứ nhất của ông Phaolô gửi cho tín hữu Côrintô :
 “Thưa anh em, khi tôi đến với anh em, tôi đã không dùng lời lẽ hùng hồn hoặc triết lý cao siêu mà loan báo mầu nhiệm của Thiên Chúa”… 
“Tôi nói, tôi giảng mà chẳng có dùng lời lẽ khôn khéo hấp dẫn, nhưng chỉ dựa vào bằng chứng xác thực của Thần Khí và quyền năng Thiên Chúa. Có vậy, đức tin của anh em mới không dựa vào lẽ khôn ngoan người phàm, nhưng dựa vào quyền năng Thiên Chúa”.
Từ đây cùng một nguồn gốc, để chúng tôi loan báo, để chúng tôi chia sẻ bằng tất cả niềm vui và hạnh phúc trong tâm trí lòng dạ của chúng tôi.
Và nữa, việc thực hành bác ái yêu thương với tha nhân luôn luôn phải bắt nguồn từ nơi Chúa, bằng không chẳng có ích lợi gì vì mình vẫn là trung tâm của vũ trụ tối tăm 
“Bấy giờ, ngươi kêu lên, Đức Chúa sẽ nhận lời, ngươi cầu cứu, Người liền đáp lại : “Có Ta đây !” 
nếu ngươi nhường miếng ăn cho kẻ đói, làm thoả lòng người bị hạ nhục, thì ánh sáng ngươi sẽ chiếu toả trong bóng tối, và tối tăm của ngươi chẳng khác nào chính ngọ”.
“Cũng vậy, ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời”.
Khi đã có ánh sáng rồi (có Chúa Kitô trong chúng tôi)… (cái tôi không còn nữa) thì những việc làm sẽ trở nên mưu ích cho con người, cho anh em trong cuộc sống.
Thi hành sứ mệnh theo trong tiếng gọi của mỗi người sẽ là nguồn thúc đẩy từ bên trong để vượt qua được những khó khăn ngáng trở, hầu cho Nước Trời hiện diện ngay hôm nay.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.