Đúng là Thất bại chua cay




Đúng là Thất bại chua cay

Tramtubensuoi

Tuần trước, với bài chia sẻ Thế thì có khác gì là đi hoang đâu!! chúng tôi đã kể lại kinh nghiệm của chính mìnhmột kinh nghiệm của những kẻ tự nhận mình là đạo đức hơn rất nhiều người…

Nhưng khi bình tâm duyệt xét cuộc đời giữ đạo của mình, chúng tôi mới chợt khám phá ra tình trạng dở khóc dở cười của mình.
Chúng tôi xin phép ghi lại những câu cuối cùng của bài chia sẻ tuần trước:
Bây giờ, bình tâm nghĩ lại… tôi thấy mình sao giống người con cả quá lắm.
Mang tiếng là ở trong nhà Cha... nhưng lòng lại ở ngoài đồng…
Mang tiếng là ở gần Cha... nhưng lòng lại quá xa, quá lạ…chẳng liên hệ, chẳng tương quan, tương chao…gì với Cha của mình cả.
Thế thì có khác gì là đi hoang đâu !!!
Thế thì làm gì để thoát kiếp đi hoang đây?
Để tìm cách trở về trong mùa Chay Thánh, nghe theo lời bề trên dạy, chúng tôi đua nhau thực hiện một số việc như sau:
Ăn chay
Cầu nguyện
Và bố thí
Là ba việc cần phải làm trong Mùa Chay, vì nó diễn tả ba chiều kích, ba mối tương quan giữa đương sự với Thiên Chúa và với anh em. Tương quan với Thiên Chúa là cầu nguyện, với tha nhân là bố thí và với chính mình là ăn chay. Ba tương quan này đồng hành với nhau và thể hiện cùng một lúc trong đời sống thường nhật của người kitô hữu.
Để ba tương quan này gắn kết với nhau, điều kiện đã được Chúa Giêsu nói rõ đó là : nội tâm.
Những việc chúng ta làm trong Mùa Chay xuất phát từ sâu thẳm của tâm hồn hướng lên Thiên Chúa và hướng đến anh em, chứ không phải là hình thức bên ngoài.
Quái thật chúng tôi đã thực hiện ăn chay, cầu nguyện, bố thí thế mà chẳng có gì  đổi mới..Chúa vẫn như một ông Chúa xa vời cả 10 cây số.
Mùa chay năm sau… lại  ăn chay, cầu nguyện, bố thí
Mùa chay tiếp theo… lại  ăn chay, cầu nguyện, bố thí
Mùa chay nối tiếp… lại  ăn chay, cầu nguyện, bố thí..
Đúng là Thất bại chua cay!!!
Một ý tưởng khác cũng được nhiều người tâm đắc..đó là :
Hãy xé lòng, đừng xé áo
Nghe rất tuyt ...
Nhưng khi thực hành mới muôn vàn khó khăn với một loạt câu hỏi nhức buốt tam can :
Lòng tôi hiện nay ra sao ?
Xé bằng cách nào?
Làm gì để xé?
Xé xong rồi thì nó ra sao?
Lòng bị xé vất đi đâu?
Cái gì thay lòng đã bị xé rách bươm?
Hay là Chúa lại ban cho cái lòng mới từ trên trời rơi xuống?
Đúng là Thất bại chua cay!!!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.