Thực sự....Tôi có biết Chúa đâu




Thực sự....Tôi có biết Chúa đâu

Tramtubensuoi


Tin mừng Luca 22: 56-57
Thấy ông ngồi bên ánh lửa, một người tớ gái nhìn ông chòng chọc và nói :
“Cả bác này cũng đã ở với ông ấy đấy !”
Ông liền chối : “Tôi có biết ông ấy đâu, chị !”


Chuyện xưa, người tớ gái hỏi với ý đồ kết tội ông Phê-rô đồng lõa với Chúa Giê-su.
Ông sợ quá chối bai bải. Tôi có biết ông ấy đâu, chị !”

Chuyện nay, người ta không kết án tôi, ngược lại, rất thán phục chúng tôi với những lời khen ngợi nồng nhiệt :
Tôi biết ông là huynh trưởng của một cộng đoàn nổi tiếng, ra bắc vào nam loan báo Tin Mừng khắp nơi. Thỉnh thoảng còn đại diện cộng đoàn tham dự  đại hội ở mãi ngoại quốc xa xôi.
Tất nhiên là tôi sẽ không chối bai bải như ông Phê-rô...
Trái lại, tôi  rất tự hào...
Tôi biết Người rất rõ qua cả hàng núi tài liệu nói về Người.
Tôi biết Người rất rõ qua những bài huấn luyện mà các huynh trưởng rót vào tai tôi...
Chúa nằm gọn trong tủ lý thuyết !
Tôi biết Người rất rõ khi chính tôi thuyết trình về Chúa cho những người khác với giọng nói hùng hồn và đầy tự tin dựa vào bài vở người ta đã soạn sẵn...
tôi thêm mắm, thêm muối cho bài hấp dẫn hơn..qua dẫn chứng người thật, việc thật...
Chúa vẫn ngủ ngon trong tủ lý thuyết !
Thực vậy, nói về Người dễ lắm..
Thuyết trình về Người dễ lắm..
Chúng tôi cầu nguyện với Chúa cũng rất giỏi, rất hay...
Người ta cầu xin, nguyện xin, năn nỉ ỉ ôi...đủ mọi chuyện trên đời...
Chán mớ đời !!!
Chúng tôi đây ngon lành hơn nhiều...
Chúng tôi biết ca tụng, ngợi khen Chúa bằng những bài hát hùng hồn.
Và còn biết cảm tạ, tri ân Ngài qua những bài Thánh ca đầy tâm tình cảm mến...thiết tha...
Thế nhưng sống với Người thì muôn vàn khó khăn..
Cứ mỗi buổi tối...nhìn lại cuộc sống mình..
Tôi chỉ thấy MÌNH đứng ra làm mọi chuyện.
Đặc biệt là nói, giảng, thuyết trình về Chúa không chê vào đâu được... chuẩn không cần chỉnh...
Ấy thế mà kỳ lạ thay !!!
Tôi chẳng thấy Chúa đồng hành với mình..
Thì ra Chúa vẫn là vị vua cao sang, xa cách nghìn trùng..
để chúng tôi thờ lạy, ngợi khen, cảm tạ... vang cả một góc trời !!!
Chính vì thế đã dẫn tới kết luận đáng buồn, có vẻ như khó tìm ra lối thoát :
Thực sự....Tôi có biết Chúa đâu. !!!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.