Những điểm hẹn gặp Galilê




Những điểm hẹn gặp Galilê
Mt 28,8-15 ; Cv 2,14.22-33

“Ban đêm đang lúc chúng tôi ngủ, các môn đệ của hắn đã đến lấy trộm xác”.

Mấy ông thượng tế hơi bị hoảng vì những tên lính canh mồ về báo cho các ông nguồn tin chẳng lành tức là cho các ông “biết mọi sự việc đã xảy ra”.
Sau khi đã bàn bạc với các kỳ mục cẩn thận, các ông đã cho lính canh mồ một số tiền lớn và dặn dò kỹ những tên lính ham tiền… để bịt đầu mối !
Hôm nay, chẳng cần ban đêm, ban ngày chúng tôi vẫn “ngủ” hơn cả ban đêm.
Chúng tôi đã “ngủ” mê man trong nước thế gian này, do đó các “môn đệ” của chúng tôi như lòng ham hố tiền bạc của cải, mê mẩn những công việc để thu tích làm giàu cho nước thế gian, lòng đầy ắp những ghen ghét thù hiềm đố kỵ người chung quanh, đạp bạn bè người thân xuống để mình được nâng lên, thú vui ăn uống no say thỏa mãn cái bụng…
Vâng, nếu phải kể ra những “môn đệ” trung thành của chúng tôi thì lúc nào các hắn cũng ở trong, ở bên cạnh chúng tôi nhiều lắm… bởi đó cuộc sống của chúng tôi chỉ là ngôi mộ trống rỗng bởi các “môn đệ” trung thành đó đã đánh cắp, đã lấy trộm mất Chúa của chúng tôi rồi…
Cuộc sống của chúng tôi chỉ là ngôi mộ trống, cho đến khi chúng tôi được hướng dẫn đến điểm hẹn Galilê, tức là nơi có Chúa Giêsu Thánh Thể…
và từ đó, cuộc sống của chúng tôi đã trở nên ngôi đền thánh khi mà chúng tôi đã biết đón nhận Chúa “ở lại” với chúng tôi.
Và rồi chính Ngài sẽ làm cho “các môn đệ dễ thương” kể trên kia phải cao chạy xa bay và rơi rụng dần…
“Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Ga-li-lê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó”.
+ Chuyện các bà
– Đức Giêsu chủ động, đón gặp các bà chứ không phải các bà tìm và gặp thấy Đức Giêsu.
– Đức Giêsu bảo các bà là “Chị em đừng sợ !”. Có lẽ các bà gặp thấy Đức Giêsu, sợ quá ! không biết là thật hay là ma nên nhào đến ôm đại chân Người… và đúng thật rồi nên các bà bái lạy Người.
– Công việc tiếp theo của các bà là đi loan báo cho anh em của Thầy, hẹn gặp nhau ở Galilê.
+ Chuyện chúng tôi
– Đức Giêsu vẫn chủ động mời gọi chúng tôi. Trong cõi lòng sâu thẳm đó vẫn có sự khao khát âm ỉ muốn bừng cháy. Đức Giêsu vẫn muốn gặp gỡ chúng tôi nhưng lòng chúng tôi có muốn gặp hay không đây ?
– Đức Giêsu cũng nói với chúng tôi đừng sợ hãi hay ngại ngùng làm chi. Bước đường mỗi ngày đến với Chúa không sợ hãi hay mặc cảm vì sức mạnh của lòng muốn sẽ giúp cho chúng tôi can đảm vượt qua được những nghĩ ngợi, sợ hãi, so đo tính toán
Điểm hẹn gặp ở Galilê mỗi ngày, đó là nơi Nhà Tạm thanh vắng với ngọn đèn chầu nho nhỏ thắp sáng tin yêu. Chúng tôi đến đó trong thinh lặng gặp gỡ Ngài (ở lại chơi với Ngài).
Các nhóm chia sẻ đến với nhau cũng là những điểm hẹn Galilê đó. Kể lể cho nhau những việc Chúa đã thực hiện nơi mỗi bản thân chúng tôi, y như Mẹ Maria và bà Êlisabét gặp gỡ nhau, nói lên những điều kỳ diệu Chúa đã thực hiện.
Chúng tôi đến thăm chị em yếu đau bịnh tật cũng là những điểm hẹn gặp Galilê đó. Đem đến cho chị em nguồn sức mạnh là chính Chúa để những chị em bịnh tật được đổ thêm dầu, bơm thêm khí… mà tiếp tục vững bước trên con đường dâng hiến.
Vâng, chúng tôi có những điểm hẹn Galilê như thế mới chứng tỏ rằng Chúa Giêsu đã Phục Sinh và Ngài đang sống giữa chúng ta.
“Chúa sẽ dạy con biết đường về cõi sống, và cho con được vui sướng tràn trề khi ở trước Thánh Nhan”.
“Quả vậy, vua Đa-vít đã nói về Người rằng : Tôi luôn nhìn thấy Đức Chúa trước mặt tôi, vì Người ở bên hữu, để tôi chẳng nao lòng”.
ÔTC




Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.