Tất cả đều là thánh thôi, chạy đâu thoát được ?



Tất cả đều là thánh thôi, chạy đâu thoát được ?
Ga 10,32-42 ; Gr 20,10-13

Chúa Thánh Thần ơi ! Chúng con cảm tạ tình yêu Chúa Thánh Thần trăm vạn lần… loài người chúng con chỉ nói lên được bấy nhiêu thôi.

Chúa Thánh Thần đã soi lòng mở trí, đã tác động vào ngòi bút cụ Gioan tông đồ thần bí cao sâu này để tỏ bày cho chúng con biết những mầu nhiệm tình yêu trong lòng tin.
Tin Mừng thứ tư đã dùng những ông kinh sư, người Pharisêu, dân Do thái… đưa ra những vấn đề, đặt vào miệng họ những câu hỏi và những câu trả lời của Chúa Giêsu để cho chúng được biết mà quý trọng tin yêu Chúa Giêsu trong cuộc đời chúng con.
Đặt câu hỏi : “Người bảo họ : “Tôi đã cho các ông thấy nhiều việc tốt đẹp Chúa Cha đã giao cho tôi làm ; vì việc nào mà các ông ném đá tôi ?”.
Câu trả lời : “Người Do-thái đáp : “Chúng tôi ném đá ông, không phải vì một việc tốt đẹp, nhưng vì một lời nói phạm thượng : ông là người phàm mà lại tự cho mình là Thiên Chúa”.
Ngày hôm nay chúng con đã tin nhận Đức Giêsu mang hình hài một con người như chúng con nhưng Ngài vẫn là một Thiên Chúa. Chính câu trả lời đó khẳng định cho chúng con Ngài là vị Thiên Chúa chứ chẳng phải nói phạm thượng đâu, người Do-thái à.
Người Do-thái công nhận những việc tốt đẹp đó nhưng không thể tin nổi nhiều việc tốt đẹp đó Chúa Cha đã giao cho làm, lại nữa là một người phàm mà lại nói mình là một Thiên Chúa thì lại càng nên cớ để họ ném đá, có gì lạ đâu ? 
“tôi là người Chúa Cha đã thánh hiến và sai đến thế gian, làm sao các ông lại bảo tôi : ‘Ông nói phạm thượng !’ vì tôi đã nói : ‘ Tôi là Con Thiên Chúa”.
Những việc làm tốt đẹp đó (những lời nói thì mới mẻ, những bịnh tật được chữa lành, xua trừ ma quỷ, cho người chết sống lại…) nếu là người phàm thì sao mà thực hiện được ?
Chỉ có một mình Thiên Chúa, chỉ có ngón tay Thiên Chúa đụng vào mới có những việc tốt đẹp như thế nhưng họ đã không tin mà họ cho là dùng tướng quỷ, ma thuật… Chúa cũng phải bó tay !“Còn nếu tôi làm các việc đó, thì dù các ông không tin tôi, ít ra cũng hãy tin các việc đó”.
“Ta đã phán : các ngươi là những bậc thần thánh'” ? 
Tới đây tự nhiên chúng con nhớ tới Giáo hội gọi là Hội Thánh (hội những thánh) và mấy ngày nữa là Tuần Thánh (cả tuần thánh tất).
Chỉ một mình Chúa là Thánh, Thánh Chí Thánh, ngàn trùng Chí Thánh.
Thế mà Chúa ở trong chúng con và những việc chúng con làm đều tốt đẹp, có gì xấu đâu.
Vậy thì tất cả đều là thánh thôi, chạy đâu thoát được ?
Có điều chúng con không dám khẳng khái tin mà lại cứ ngại nên không cảm nhận được niềm vui hạnh phúc ngay trong những giây phút hiện tại cuộc sống và những việc mình làm.
“Như vậy, các ông sẽ biết và ngày càng biết thêm rằng :
Chúa Cha ở trong tôi và tôi ở trong Chúa Cha”.
-  Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em.(Ga 15:4)
Sống cầu nguyện thinh lặng mỗi ngày để chúng con tin nhận Chúa đang ở trong chúng con và qua những việc chúng con làm.
Chính Chúa ở trong và đồng hành với mình…mà tất cả những gì mình làm đều được thánh hóa..đều là thánh thôi, chạy đâu thoát được ?

ÔTC



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.