Chúa đụng chạm hoài…Mà con vẫn làm ngơ



Chúa đụng chạm hoài…Mà con vẫn làm ngơ !!!

Khổng Nhuận

Một lời cầu nguyện rất đơn sơ và nũng-nịu 
Chúa ơi, xin Chúa đụng chạm vào con lần nữa đi Chúa”.

Nhất là lời này lại được thốt ra từ một thiếu nữ duyên dáng hẳn là Chúa cũng phải mềm lòng !!! làm sao mà Chúa cầm lòng cho được nhỉ???!!!
Nhưng có một điều rất buồn cười ..có thể cười ra nước mắt. Người công giáo chúng ta thường thường mỗi tuần rước Chúa một lần, có những ông bà siêng năng  rước Chúa hàng ngày.
Chúa không những vừa đụng vừa chạm vào lưỡi mình mà còn chui vào lòng mình. Biến tan trong lòng mình..thành máu, thịt mình.
Rồi từng giây từng phút Chúa sống trong lòng mình..
Thế mà đáng tiếc thay. Chúng ta hầu như chẳng quan tâm...
nói cách khác Chúa như người khách trọ thừa thãi.
Mặc Chúa, Chúa sống, mặc con, con sống..
Con và Chúa chẳng liên quan gì với nhau hết !!!!!
Quả thật, Chúa đụng chạm hoài..mà con vẫn làm ngơ!!!!

Tất nhiên là chúng tôi không phản đối việc Dìm mình trong Thánh Thần..chính tôi cũng đã chứng kiến nhiều lần. cũng có những người nói tiếng lạ… Nhưng thực đáng tiếc, sau đó một thời gian ngắn, rất ngắn..người ta lại sống như xưa.
Những giây phút ngất trí, nhưng giây phút xuất thần, nhưng tiếng lạ khiến mình lâng lâng siêu thoát nay chỉ còn là những kỷ niệm nhạt nhòa vô vị.
Tệ hại hơn nữa, người đã từng đặt tay nay lại trở thành người loại trừ không thương tiếc người mà chính mình đã từng giơ tay cầu nguyện xin ơn Thánh Linh !!! Không biết Thánh Linh có buồn không nhỉ ???
Tóm lại, lẽ ra lời cầu nguyện đơn sơ và nũng-nịu này
 Chúa ơi, xin Chúa đụng chạm vào con lần nữa đi Chúa” phải được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong ngày, đặc biệt là vào buổi tối để rồi từ từ thấm Chúa vào lòng và mình chìm vào trong giấc ngủ bình an..
Dần dần, tháng này qua tháng khác, chắc chắn chúng ta sẽ cảm nhận được sức sống mãnh liệt và đích thực của Chúa lan tỏa trong mình. Nhớ đó tình thân giữa Chúa và ta sẽ ngày càng mất thiết hơn.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.