Tôi sẽ biết Chúa, như Chúa biết tôi




Tôi sẽ biết Chúa, như Chúa biết tôi

Tramtubensuoi

Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi ;
tôi biết chúng và chúng theo tôi. (Ga 19:27)


Chúa biết tôi.
Hiển nhiên rồi. Chúa mà.
Tôi biết Chúa không?
Cả triệu người hét vang: Biết chứ.
Nhưng biết như thế nào? Biết cỡ nào? Thân thiết cỡ nào?
Sẽ có cả ngàn câu trả lời khác nhau. Thử đưa ra 3 cách biết thông thường
Biết tôn kính: Chúa Cha tạo dựng, Chúa Con cứu chuộc, Thánh Thần thánh hóa…Tôi có bổn phận phải sấp mình xuống thờ lạy…
Biết bên ngoài: Chúa Giêsu người Nazareth, rao giảng, tử nạn, phục sinh… Xưa như trái đất…chẳng liên quan gì tới mình.
Biết lý thuyết : Chúa ngự trong phép Thánh Thể… Mặc Chúa, Chúa giam mình trong Nhà Tạm; mặc tôi, tôi vùng vẫy giữa dòng đời…
Ông Phaolo chia sẻ một cảm nghiệm:
Bây giờ chúng ta thấy lờ mờ như trong một tấm gương,
RỒI ĐÂY  sẽ được mặt giáp mặt.
Bây giờ tôi biết chỉ có ngần có hạn,
RỒI ĐÂY  tôi sẽ được biết hết, như Thiên Chúa biết tôi.  (1Cr 13:12)   
Nguyên văn dịch là Mai sau chứ không phải Rồi đây.
Nhưng nghe Mai sau..có vẻ xa xôi quá!!!..mãi tới đời sau !!!!
Nên chúng tôi đổi thành Rồi đây…cho có vẻ gần…xảy ra ngay trên trần gian này…
Check trên mạng hầu hết người ta dịch là but then – nhưng rồi, chúng tôi tạm dịch là rồi đây cho nó có mùi Việt nam…
Đây là trong trong hàng chục bản trên mạng:
New American Standard 1977 
For now we see in a mirror dimly, but then face to face;
now I know in part,
 but then I shall know fully just as I also have been fully known.
Rõ ràng cái biết này rất huyền diệu, nhưng cũng rất hiện thực khi cảm nghiệm bằng tâm…không lơ tơ mơ như 3 lối biết trên (biết tôn kính, biết bên ngoài, biết lý thuyết).
Vấn đề là làm cách nào để biết Chúa, như Chúa biết tôi ??
Rất khó mà cũng khá dễ
Rất khó khi cho điều đó không thể thực hiện được vì luôn cho mình là phàm hèn trước vị Thiên Chúa nghìn trùng thánh đức!!!
Khá dễ khi tin rằng Chúa thực sự gần gũi – hết sức gần gũi – ngay trong lòng mình – và hằng mong mình nhận ra sự hiện diện của Ngài…
Nào anh em chẳng biết rằng anh em là Đền Thờ của Thiên Chúa,
và Thánh Thần Thiên Chúa ngự trong anh em sao ? 1Cr 3:16   
Tôi tự nhủ lòng mình mỗi ngày 50 lần: Tôi là Đền Thờ của Chúa.
3 tháng chưa thấy gì…
Nhưng 6 tháng TỚI MỘT NĂM sau…CHẮC CHẮN tôi sẽ thấy lờ mờ như ở trong gương..
  rồi đây…tôi CẢM NHẬN rằng tôi biết Chúa, như Chúa biết tôi.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.