Cái Thắm Thiết của tôi




Cái Thắm Thiết  của tôi

Đức Chúa đã gọi tôi khi tôi còn trong lòng mẹ, lúc tôi chưa chào đời,
Người đã nhắc đến tên tôi(Is 49,1).


Elisabeth Nguyễn
Tôi, một bé gái được tượng hình trong lòng mẹ, Ngài âu yếm gọi tôi. Ngài đã nhắc đến tên tôi. Lúc còn bé, Ngài cho tôi được sống trong một gia đình sung túc, đông anh chị em, bà con họ hàng sống chung quanh một nông trại lớn với đại gia đình, tứ đại đồng đường, quây quần trong một ngôi làng ở thành phố Dalat Việt Nam.
 Là một người nữ với đầy đủ nữ tính, hay dỗi hay hờn hay khóc hay than hay vòi vĩnh…hay mơ theo trăng và vơ vẩn cùng mây… đồng thời tôi là một con nhỏ không thiếu những khiếm khuyết, yếu đuối, mỏng dòn, tham lam, bướng bỉnh, ích kỷ, cứng đầu, điệu đà, nhõng nhẽo… và đầy hỷ nộ ái ố ai ô dục như mọi con người.

Những ngày còn mài đũng quần ở bậc trung học, hay mơ mộng…tôi mơ ước có cuộc sống hạnh phúc, mà thực ra cũng chẳng biết thế nào là hạnh phúc nhưng trong tâm hồn tôi luôn ao ước có một cái gì thắm thiết với mình, một khao khát trong tận đáy lòng, mà khắc khoải hoài, không biết tìm ở đâu.
 Tôi đọc được lời của Bernard Shaw, một nhà viết kịch nghệ và rất lấy làm tâm đắc, ước mong mình sẽ đạt được điều ấy:
tôi không ước muốn giàu sang, tôi chỉ ước muốn có một cái gì thắm thiết với tôi ».
Từ ngày được gọi làm con Thiên Chúa qua đời sống hôn nhân, tôi hân hạnh được lãnh nhận các bí tích nhiệm mầu.
Nhưng trong cuộc sống “cái thắm thiết với tôi“ vẫn còn mông lung xa vời… vì hạnh phúc lứa đôi không thỏa mãn được những ước muốn trong đáy sâu tâm hồn.

Tạ ơn và ngợi khen Thiên Chúa, một ngày đẹp trời, Ngài đã yêu thương đổ đầy vào trái tim ngổn ngang trăm mối với khao khát và thắc mắc đủ điều của tôi qua một khóa Linh Thao đầu tiên trong đời.
Từ đó tôi biết Linh Thao là gì ?
Linh Thao là thinh lặng… thinh lặng…và thinh lặng…
suốt ba ngày trọn tập sống thinh lặng… và trong sâu lắng của thinh lặng,
Thiên Chúa đổ đầy vào tâm hồn tôi «cái thắm thiết», chính là Chúa Giêsu Kitô, con yêu dấu của Ngài. Tôi chỉ biết tạ ơn hồng ân này bằng nước mắt, những giọt nước mắt hạnh phúc chan chứa niềm hân hoan ngự trị khắp châu thân.

Từ đó Thần Khí Chúa Giêsu dẫn dắt tôi đi từ từ, dần dần từng chút một như người Thầy chăm chút cho đứa học trò ngu ngơ, bé con.
Ngài dạy tôi qua các khóa Linh Thao,
sống gắn bó mật thiết với Ngài
và tôi đã biết mở rộng tấm lòng và sự hiểu biết của mình với cuộc sống,
tôi đã thay đổi chính mình để lớn lên trong Ngài.
Tôi nhận ra sự mỏng dòn yếu đuối của mình
và từ từ loại bỏ sự chai cứng của con tim,
loại bỏ những tham lam, ích kỷ…
loại bỏ đầu óc hẹp hòi, ý nghĩ xấu xa
để chấp nhận thực tại của mình cách tin tưởng và phó thác vào tình yêu của Ngài.

Nhờ các khóa Linh Thao hằng năm mà tâm hồn tôi lìa bỏ được những suy tư lệch lạc trong tâm hồn,
Ngài uốn nắn tâm hồn tôi từ ngu ngơ đến hiểu biết,
từ tham lam đến biết chia sẻ,
từ kiêu ngạo đến biết khiêm tốn dần dần,
từ chai đá đến mềm dịu theo ý Ngài.
« Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy. anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy  (Ga 15,10a).
Tôi yêu mến Lời Ngài, tập sống chân lý của Ngài,
biết sống kết hiệp mật thiết với Ngài hơn và yêu Ngài hơn.

Chỉ có sự hành động của Thần Khí Ngài trong tâm thức, tôi mới có thể sống hạnh phúc,
thưởng nếm niềm vui thiêng liêng, niềm vui bình an theo ý Ngài,
cùng với gia đình, với cộng đoàn và xã hội nơi tôi sinh sống
Các điều ấy Thầy đã nói với anh em để niềm vui của Thầy ở lại trong anh em, và niềm vui của anh em trở nên trọn vẹn“ (Ga 15,12).

Lạy Cha, con tạ ơn, ngợi khen và vinh danh Cha đã ban cho con”cái thắm thiết“ chính là Con Yêu Dấu của Cha, Đức Giêsu Kitô, Đấng làm chủ cuộc đời con. Amen.








Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.