Chúa vẫn đang thực sự sống trong lòng mình




Chúa vẫn đang thực sự sống trong lòng mình


Tramtubensuoi


Khải huyền 21 : 3
Rồi tôi nghe từ phía ngai có tiếng hô to :
“Đây là nhà tạm Thiên Chúa ở cùng nhân loại,
Người sẽ cư ngụ cùng với họ. Họ sẽ là dân của Người,
còn chính Người sẽ là Thiên-Chúa-ở-cùng-họ.


Trong Kinh Thánh, có tới hàng trăm câu diễn tả ý tưởng Thiên Chúa ở cùng.
Vào mùa Giáng Sinh, người ta đã gửi cho nhau rất nhiều tám thiệp điện tử với nết chữ lung linh: Emmanuel - Thiên Chúa ở cùng chúng ta.
Chính Thầy Giêsu đã thực sự tha thiết mong muốn chúng ta ở lại trong Ngài…
Ga 15:4   Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em.
Ga 15:5   Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy…
Thầy như vừa an ủi vỗ về vừa năn nỉ những đứa em cứ mải mê trần thế:
Ga 15:9   Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy.
Hôm nay,  lời Thầy vẫn còn vang vọng khắp nơi, mỗi khi chúng tôi rước Thầy vào lòng mình.
Ga 6:56   Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy.
Mấy mươi năm qua… tôi đã từng nghe Lời Chúa  này cả trăm lần…
Nhưng khổ nỗi những cánh chim trời vui thú thế gian bay xuống ăn mất
Hoặc những bụi gai loan toan cuộc sống khiến Lời Chúa chết ngộp.
Đã ăn thua gì, chính tư tưởng tôi là vật mọn phàm hèn khiến cho bất cứ Lời Chúa nào cũng trở thành quá lý tưởng, quá siêu thoát vượt khỏi tầm tay với….
Chúng tôi thi nhau lộng kiếng Lời Chúa trên bàn thờ nhà mình… chỉ để ngắm thôi..
Chứ không thể nào thực hiện được…

Chúng tôi quên mất rằng: Chúa thực sự đang sống trong tôi.
Dù tôi bận rộn học hành, làm ăn, thăng quan tiến chức…
Chúa vẫn đang sống trong tôi.
Thậm chí tôi đã hy sinh thời gian, tiền bạc, công sức lo cho công trình của Chúa qua việc điều khiển cộng đoàn ngày càng thăng tiến lên…
đến nỗi quên mất cả Chúa…  mà chỉ thấy MỘT MÌNH TÔI đang ra sức cố gắng làm tròn nhiệm vụ của một huynh trưởng do Chúa giao phó !!!
thì….Chúa vẫn đang sống trong tôi.
Dù trong suốt mấy chục năm trường…tôi không nhớ Chúa một giây …
Chúa vẫn thực sự đang sống trong tôi.
và chiều chiều ra trước cửa ngõ tâm hồn tôi…
như người cha già khốn khổ trong Tin mừng Luca 15:8-32.
mong ngóng bóng dáng tôi trở về với Ngài…
để nhận ra Chúa vẫn đang thực sự sống trong lòng mình, trong nhà mình.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.