Tôi có chịu tập sống với Ngài hay không mà thôi




Tôi có chịu tập sống với Ngài hay không mà thôi

Lung Linh

          Anh có tin Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy không?

Hôm nay, nếu có ai hỏi câu này,  tôi trả lời theo Giáo huấn của Giáo hội với tất cả niềm tự hào ngút trời:
Tất nhiên là tin chứ.
- Vậy bạn có thấy Chúa Cha không ????
- Ôi trời, Chúa Cha là Đấng tạo dựng trời đất, Ngài đang ngự trên ngai vinh hiển chốn Thiên đàng...Ai mà thấy được...cho là tài...
Hơn nữa anh phải nhớ cho kỹ : Chính Chúa Giê-su phán rằng : Phúc cho ai không thấy mà tin.
- Đúng rồi. Tin chứ. Nhưng tiếc một điều là : dường như Chúa Cha với mình nghìn trùng xa cách nhỉ ??? Thế thì đức Tin này có ích gì không ?
Nói tới Chúa Cha có vẻ xa quá. Thôi, nói tới Chúa Giê-su Thánh Thể cho gần. Bạn thấy không ?
- Tất nhiên rồi, sờ sờ trước mắt đó. Tấm bánh Thánh Thể mà tôi rước mỗi ngày hoặc mỗi tuần...không đúng sao ?
Vừa đúng vừa không đúng.
Sao vậy?
Đúng là vì Giáo hội dạy rằng: Bánh Thánh chính là Chúa Giê-su Thánh Thể và tôi nhắm mắt mà tin theo lời dạy. (Không tin hả? coi chừng rối đạo, sa hỏa ngục đời đời kiếp kiếp chẳng cùng Amen)
Không đúng: vì tôi chỉ thấy hình ảnh Bánh Thánh ..
Còn chính bản thân Ngài thì vô hình nhưng thực sự hiện hữu sống động trong lòng mình. Chứ không chỉ như tấm bánh sẽ tiêu tan trong khoảng 15 phút !!!!
Nếu tôi chỉ tin Chúa ngự trong Bánh Thánh… mà không tập làm quen và sống trong Ngài thì dù khổ công giữ đạo cả đời…
Tôi cũng chẳng thấy Chúa đâu  – dù là Chúa Giê-su hay Chúa Cha.
Không lẽ lại kết luận lửng lơ con cá vàng như thế này???!!!
Nếu muốn như cá vàng vượt vũ môn để biến thành rồng, bay bay trong bầu trời cao rộng bao la của tình yêu Thiên Chúa…
Tôi phải tin rằng: dù tôi tội lỗi, phàm hèn yếu đuối thế nào đi nữa..
Chúa vẫn muốn được đồng hành với tôi, sống với tôi, cùng ăn, cùng uống, cùng làm với tôi…
Vần đề chỉ còn lại là: Tôi có chịu tập sống với Ngài hay không mà thôi.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.