Mở lòng, mở tim, mở trí ra mà đón nhận




Mở lòng, mở tim, mở trí ra mà đón nhận
Ga 14,21-26 ; Cv 14,5-18

Tôi hỏi những người đến nhà thờ rằng :
quý ông bà anh chị em có yêu mến Chúa không ?

Có những cánh tay giơ lên và tôi đã trao míc cho người ấy. Người ấy trả lời vững vàng chắc chắn rằng :
Dĩ nhiên là chúng tôi yêu mến, có yêu mến chúng tôi mới tới đây (nhà thờ), không yêu mến tới đây làm gì ?
Tôi thấy họ trả lời chắc như đinh đóng cột như thế nên tôi để họ lòng ngay và không nói thêm gì nữa.
Giả dụ tôi có hỏi thêm :
 yêu mến Chúa như thế thì ông bà anh chị em có vui tươi hạnh phúc nhất đời không ?
Bởi vì tình yêu mà không hạnh phúc chan chứa ngập tràn thì đâu có phải tình yêu và cũng có thể mới yêu một chiều (về phía mình thôi).
Có thể cứ tưởng đến nhà thờ là yêu mến,
trong khi đó trái tim vẫn khô cứng lạnh giá nguội tanh.
Tôi hỏi tôi là tôi có yêu mến Chúa không ?
Thì tôi quả quyết là không ?
Tại sao không ?
Vì tôi là vật thụ tạo làm sao mà có tình yêu để yêu mến Đấng Sáng Tạo, Đấng Tự Hữu, Đấng Hằng Hữu.
Nguyên tắc nắm bắt cho rõ là thế này : Thiên Chúa là Tình Yêu. Ngài là nguồn tình yêu (nguồn đấy nhá) chảy xuống loài thụ tạo là tôi qua máng chuyển duy nhất là Đức Giêsu nhập thể nhá.
Tôi là loài thụ tạo chỉ việc đón nhận, đón nhận thôi.
Mở lòng, mở tim, mở trí ra mà đón nhận ạh !
Có nói anh chị em yêu mến Chúa là cách nói thôi.
Đón nhận (đáp lại) để được sống trong tình yêu thì gọi là yêu mến Chúa.
Trên đời này hơn nhau cái đón nhận thôi. Càng đón nhận nhiều (mở bao thật to, làm rỗng ra, sẽ được chuyển tình yêu vào rồi dằn và rồi lắc cho chật cứng) thì càng sống trong hạnh phúc và làm chứng tình yêu cho đến chết, mà phải chết oan cũng sẵn sàng tha thứ.
Cha mẹ tôi muốn sinh tôi ra có cần phải hỏi ý kiến tôi không ?
Tao và mẹ mày muốn sinh mày ra thế mày có bằng lòng không ?
Nếu được hỏi thì tôi trả lời là không vì đời là bể khổ mà !!!
Nhưng ông bà thương yêu nhau và trong tình yêu đó muốn có con và đã sinh ra tôi. Tôi đón nhận tình yêu của ông bà này, được nuôi dưỡng và lớn lên trong tình yêu (mặc dù ông bà vất vả và khổ đau). Chẳng biết sau này nó là ông cha hay là tướng cướp.
Thiên Chúa cũng vậy, trong tình yêu của Ngài là Ngài muốn có tôi và Ngài đã gọi tôi từ hư vô để tôi có mặt trên đời này.
Yêu thương tôi chỉ vì yêu thương và làm nên giống hình ảnh Ngài tức là sống tương quan với Ngài trong tình yêu thương Cha con.
Từ lúc tôi được gọi vào đời thì tôi cứ đón nhận và đón nhận tình yêu thương của Ngài cho đến chết. Để tỏ lòng biết ơn, cảm tạ, ngợi khen là tôi tha hồ bơi trong biển cả tình yêu của Ngài mà không phải làm chuyện gì khác.
Sống trong tình yêu thì trở nên người biết điều là 
“giữ các điều răn của Thầy” và “sẽ giữ lời Thầy”. Tình yêu trở thành tự động đấy nhá.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.