Chuyến du hành huyền diệu




Chuyến du hành huyền diệu

Tramtubensuoi

Một ngày đẹp trời, Tôi - Giọt Sáng lung linh - phát xuất từ mặt trời Chúa Cha bay xuống trần gian…
Những năm tháng đầu tiên, tôi chưa biết phân biệt rõ ràng…

Dần dần tôi nhận ra có hàng triệu Giọt khác như tôi nhưng lớn nhỏ khác nhau,
khoác tấm áo xanh, đỏ, trắng, tím, vàng khác nhau…
thậm chí sắc thái cũng khác nhau với mức độ dịu dàng, gắt gao, mờ mờ, sắc sảo, đơn sơ, huyền bí....
Càng lớn lên chúng tôi càng thi nhau xem ai sắm được bộ cánh đẹp hơn, nhảy nhót uyển chuyển hơn...
Người ta còn tổ chức những cuộc thi hoa hậu Giọt, cử nhân Giọt, tiến sĩ Giọt...
thậm chí còn tổ chức bầu cử tổng thống Giọt
Chúng tôi còn thấy hàng triệu Giọt mới ...được sinh ra ...
và cũng tổ chức đám tang cho hàng triệu Giọt già vừa qua đời.. !!!
Thực tế là chúng tôi chỉ còn thấy những Giọt thôi bên ngoài thôi,
Không thể nhìn thấy ánh Sáng bên trong...
Rồi bỗng nhiên, một nhóm Giọt tụ họp lại, tự đặt ra những vấn đề nhức nhối mà mới đầu chẳng ai giải thích được :
Tại sao tôi sinh ra ?
Tôi sinh ra có mang sứ mệnh gì không?
Chết rồi tôi đi đâu?
Mỗi Giọt quyết tìm cho ra câu trả lời…bằng nhiều cách khác nhau:
Đắm chìm bên Thánh Thể hàng giờ liền..
Nghiên cứu Kinh Thánh… với phương  pháp cá nhân hóa và nội tâm hóa..
Thậm chí có Giọt còn thử Nghiên cứu Kinh Phật…!!!
Ngồi thiền cả tiếng đồng hồ mỗi buổi tối để chiêm ngắm khuôn mặt vô hình tướng của Chúa…ngay trong tâm mình…
Mỗi tuần gặp nhau 3 lần để chia sẻ những khám phá tia sáng đầu tiên..
3 tháng đầu mỗi Giọt vẫn như còn chìm trong bóng đêm quá khứ..
nhưng từ tháng thứ TƯ mỗi tuần đều có ít nhất một khám phá mới..
từ tháng thứ NĂM, ít nhất có ba khám phá mới..
cuối tháng thứ SÁU… mỗi Giọt đều nhận ra rằng:
À thì ra mình vốn là GIỌT SÁNG từ khuya rồi…
Bắt đầu từ chuyến du hành ngoạn mục :
Một ngày đẹp trởi nào đó…GIỌT SÁNG xuất phát từ Trái Tim Yêu Thương Mặt Trời Chúa Cha… bay xuống trần gian..
Trong cuộc sống trên chốn hồng trần này, luôn có Chúa ở cùng GIỌT SÁNG.
Và một ngày đẹp trời nào đó…dù bên ngoài đầy bão tố và mưa giông..
 GIỌT SÁNG lại trở về nơi mà mình xuất phát đó chính là Trái Tim Yêu Thương Mặt Trời Chúa Cha!!
Ứng nghiệm Lời Kinh Thánh:
Thầy từ Chúa Cha mà đến, và Thầy đã đến thế gian.
Nay Thầy lại bỏ thế gian mà đến cùng Chúa Cha.” (Ga 15:28)
‘Thầy lên cùng Cha của Thầy, cũng là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em’.” (Ga 20:17)   
Với phương pháp cá nhân hóa, các cũng có thể reo lên:
GIỌT SÁNG từ Chúa Cha mà đến, và GIỌT SÁNG đã đến thế gian.
Nay GIỌT SÁNG lại bỏ thế gian mà đến cùng Chúa Cha.”
Thế là chấm dứt một chuyến du hành huyền diệu….cực kỳ thú vị…

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.