Chưa trừ được quỷ, chưa nói tiếng lạ




Chưa trừ được quỷ, chưa nói tiếng lạ

Tramtubensuoi

Tin mừng Mac-cô 16,17
họ sẽ trừ được quỷ,
sẽ nói được những tiếng mới lạ.


Còn tôi thì sao đây???
Trừ quỷ
Chẳng phải quỷ 3 ngà, với cái đuôi dài thòong…mà chính là hình ảnh tên quỷ Luxiphe phát xuất từ cái tôi vĩ đại tối om như hỏa ngục của mình.
Ngày xưa Luxiphe muốn ngang bằng Thiên Chúa..
Ngày nay, tên quỷ Luxiphe của tôi vô tình hay cố ý loại Thiên Chúa ra khỏi lòng mình…
Vô tình khi nhìn lại cả một ngày dài…chẳng nhớ Chúa một vài giây !!
Cố ý khi muốn làm điều gian ác, tội lỗi….xin mời Chúa đi chỗ khác…để cho tên Luxiphe đứng lên làm chủ !!!
Bình thường, ai động đến tôi, dù chỉ là một chuyện nhỏ như con kiến, tên Luxiphe trong tôi sửng cồ lên, la hét vang trời, đập, đá mọi thứ..!!!
Rồi tiếp tục nuôi cơn giận cả ngày trời…và rắp tâm tìm dịp trả thù cho bõ ghét..!!!
Thế là tôi chẳng trừ được…trong khi đó đường như tên Luxiphe này có vẻ ngày càng mạnh mẽ hơn trong tôi !!!
Không biết đến bao giờ tôi mới trừ được tên Luxiphe cao ngạo này!!
Đúng là Tôi vẫn chưa trừ được quỷ.

sẽ nói được những tiếng mới lạ
Không phải nói tiếng ngoại quốc, nói tiếng mới lạ, nói tiếng thiên thần
Bình thường, tôi thường hay ra lệnh, thỉnh thoảng còn nói lời đâm thọc, gây chiến…thậm chí còn bỏ vạ cáo gian cho một ai đó…
Tiếng mới lạ: những  lời nhẹ nhàng thay vì cáu gắt.
Những lời khéo léo giúp hóa giải tranh chấp.
Thậm chí yên lặng để tránh lời qua tiếng lại vì những chuyện cỏn con.
Những chia sẻ giúp người nghe khám ra ra một tia sáng tâm linh nào đó.
Nếu tôi cứ tiếp tục ăn nói như cũ với biện hộ nghe rất có lý: già rồi, quen rồi, không sửa được nữa..
Thì quả thực, tôi vẫn chưa biết nói tiếng lạ ..!!!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.