VIỆC CẦN LÀM ĐẦU TIÊN VÀ QUAN TRỌNG NHẤT




VIỆC CẦN LÀM ĐẦU TIÊN VÀ QUAN TRỌNG NHẤT

Tramtubensuoi

Tin mừng Luca 10 : 38-42
Đức Giê-su vào làng kia. Có một người phụ nữ tên là Mác-ta đón Người vào nhà.  Cô có người em gái tên là Ma-ri-a. Cô này cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy.

Còn cô Mác-ta thì tất bật lo việc phục vụ. Cô tiến lại mà nói :
“Thưa Thầy, em con để mình con phục vụ, mà Thầy không để ý tới sao ? Xin Thầy bảo nó giúp con một tay !”
Chúa đáp : “Mác-ta ! Mác-ta ơi ! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá
Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi.”

Anh chị em trong nhóm quyết định theo gương cô Ma-ri-a
cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy
Ngồi ở đây … có thể được diễn tả bằng nhiều cách:
Mỗi ngày ngồi lì bên Thánh Thể  khoảng 30 phút để nhìn Chúa, nhìn mình,
Thỉnh thoảng, giữa trăm công nghìn việc nhưng vẫn  dành một vài phút để lòng mình trầm tư bên suối thiêng…để ngắm nhìn sự hiện diện vô hình tướng của Chúa ngay trong lòng mình…
 Siêu hơn, ngay trong lúc tay chân làm việc…mà trong tâm trí thầm nhủ rằng: 
Không phải tôi. Không phải tôi…Chúa đang làm việc qua bàn tay, qua đôi chân của tôi…
Buổi tối, trước khi đi ngủ…tôi có thể ngồi thiền khoảng 15 tới 30 phút để nghe sự sống Chúa đang lan tỏa trong lòng mình…
Nếu chúng tôi thực hiện một trong những việc trên…… thì ……
Đây chính là VIỆC CẦN LÀM ĐẦU TIÊN VÀ QUAN TRỌNG NHẤT

Thế có DANH SÁCH  việc cần làm không?
Dạ thưa: Có chứ ạ…tùy mỗi người, tùy hoàn cảnh hiện tại…
mà danh sách việc cần làm có thể từ vài việc tới cả chục việc…
Thí dụ:
Tập thể dục kết hợp với việc bấm huyệt để sức khỏe dồi dào…
Dành thời gian nhiều hơn cho con cái…
Thăm hỏi bạn bè…
Và còn nhiều nữa….
nhưng tất cả những việc này chỉ cần thiết cho một giai đoạn nào đó trong cuộc sống..
chứ không phải là quan trọng nhất cho cả đời này lẫn đời sau…
Tóm lại nếu chỉ có một danh sách việc cần làm…dài dằng dặc…
Mà trong đó không ưu tiên và đặt lên hàng đầu việc QUAN TRỌNG NHẤT
Thì cuối cùng chúng tôi sẽ rơi vào hoàn cảnh:
người nào được cả thế giới
mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì ? (Lc 9:25)
Hôm nay, mỗi người chúng tôi cùng nhau âm thầm tới bên suối thiêng trầm tư…
 để lên danh sách việc cần làm cho cuộc đời của mình….

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.