Tự tìm Hạnh Phúc hay Khám phá ra Hạnh Phúc





Tự tìm Hạnh Phúc hay Khám phá ra Hạnh Phúc

Tamlinhvaodoi

Thưa anh Moimatine
Trong phần chia sẻ của anh, có 2 ý chính

Ý thứ nhất: Trần gian - nơi chúng ta đang sống đây không phải là vườn Eden...mà chính là nơi bị trừng phạt cuả ĐCT.. – (nói cách khác đây là nơi tràn ngập đau khổ).
Vì vậy nếu ai nói có thể bằng cách này hay bằng cách khác để không có đau khổ chỉ là nói láo.!.
Ý thứ hai:
Ai cho rằng con người vẫn tự tìm Hạnh Phúc được, tránh Đau khổ được...thì phạm 2 tội:
Tội thứ nhất: Nói láo – có nghĩa là bốc phét, ngụy biện, lừa bịp thiên hạ
Tội thứ hai: Hiểu cách khác là chống lại ĐCT..?.. - coi như tội phản nghịch cùng ĐCT. Tội này còn nặng hơn tội phạm thượng nhiều. Cỡ như Luxifer mới dám đương đầu chống lại ĐCT. 

Tâm Linh Vào Đời Chia Sẻ

Khi tôi còn ngủ mê, tôi hòan tòan đồng quan điểm với anh. Và tôi đã từng xác tín tất cả những gì anh đã nói ở trên.
Nhưng từ khi tôi thức tỉnh sau hơn ba mươi năm ngủ mê…thì tôi lại thấy hoàn toàn khác với những gì tôi quan niệm, tôi tin tưởng trước kia…
Trước hết, thay vì nói rằng: con người vẫn tự tìm Hạnh Phúc được, tránh Đau khổ được.
Tôi xin phép thay đổi lại một chút:
con người vẫn có thể khám phá ra Hạnh Phúc được,
vượt qua Đau khổ một cách khá dễ dàng.
Tại sao không nói tự tìm Hạnh Phúc mà lại nói có thể khám phá ra Hạnh Phúc??
Xin trả lời: Nói rằng: “tự tìm Hạnh Phúc ” dễ khiến người ta tưởng tượng rằng hạnh phúc ở xa lắm – có thể ở tuốt trên núi cao chất ngất; có thể vời vợi trên 9 tầng mây – và hầu như không ai có thể tìm được hạnh phúc đến nỗi nếu có người nào nói rằng :
Tôi đã tìm được hạnh phúc”,
lập tức sẽ bị người ta kết tội: Nói láo, bốc phét, ngụy biện, lừa bịp thiên hạ!!
Nhưng nếu nói “có thể khám phá ra Hạnh Phúc ” có nghĩa là khám phá ra Kho tàng Hạnh phúc vốn có sẵn trong lòng mình, như dụ ngôn Kho báu:
Nước Trời giống như chuyện kho báu chôn giấu trong ruộng. Có người kia gặp được thì liền chôn giấu lại, rồi vui mừng đi bán tất cả những gì mình có mà mua thửa ruộng ấy.(Mt 13:44)
Nước trời – Thiên đàng – nơi vui vẻ chẳng cùng – nơi ngập tràn hạnh phúc tưởng rằng mãi đâu xa xôi, tưởng rằng phải đợi tới cuộc sống mai sau.
Không ngờ nó ở ngay trong lòng mình. Nhưng nếu không đào bới tìm kiếm thì dù ta sống trên kho báu với vàng bạc kim cương, ta vẫn cảm thấy nghèo nàn, khốn khổ trong tâm hồn.
Vì tưởng lầm hạnh phúc xa xôi diệu vợi, nên ta luôn than thở và nhủ thầm rằng chẳng bao giờ có thể tìm được hạnh phúc nơi trần gian đong đầy nước mắt này. 
Trái lại , nếu một ngày nào đó, chúng ta khám phá ra rằng:
Hạnh phúc vốn có sẵn trong lòng mình,
chúng ta sẽ hoàn tòan có thể hưởng hạnh phúc một cách khá dễ dàng.

Xin Lưu ý:
Tâm Linh Vào Đời quan niệm rằng:
Hạnh phúc chỉ là kết quả đương nhiên của việc khao khát, kiếm tìm, gặp gỡ và sống nên một với Chúa ngay trong tâm mình.
Một khi chúng ta đã thực sự sống trong Chúa, chúng ta sẽ cảm nhận được hạnh phúc thật rõ ràng và gần gũi. Đó là niềm hạnh phúc không cần tìm mà vẫn được vui hưởng.
Đó là niềm hạnh phúc : bình an và hoan lạc trong Thánh Thần..(Rm 14: 17)
Bởi vì: Ngoài Chúa ra, đâu là hạnh phúc ? (Tv 16:2)

Còn về vấn đề Đau khổ:
Với niềm vui và sức mạnh phát xuất từ Thần Khí Thiên Chúa ngay trong lòng mình sẽ là mãnh lực giúp chúng ta vượt qua khổ đau một cách tương đối dễ dàng.
Không phải là không có đau khổ thể xác...
mà Tâm Linh Vào Đời muốn chia sẻ rằng dù sống trong đau khổ nhưng chúng ta vẫn có thể mau chóng vượt qua nhờ  sức mạnh phát xuất từ Thần Khí Thiên Chúa ngay trong lòng mình…

Còn chuyện chống lại Đức Chúa Trời, Tâm Linh Vào Đời chưa hề nghĩ tới vì điều quan trọng và tâm đắc nhất hiện nay và mãi mãi đó là
sống hiệp nhất với Chúa
và vui hưởng bình an và hoan lạc trong Thần Khí Thiên Chúa.
Từ niềm vui ngọt ngào này, Tâm Linh Vào Đời chia sẻ với độc giả như là những chứng nhân sống động..
chứ không phải nói láo, bốc phét, ngụy biện, lừa bịp thiên hạ..

Tóm lại
Hạnh phúc là cái có sẵn trong mình...
đợi mình khám phá và  hưởng nó.
Rồi càng hạnh phúc bao nhiêu thì càng ít đau khổ bấy nhiêu.
Vì tôi mang cắp kính màu hồng để nhìn đời..
chứ không như cặp kính màu đen ảm đạm trước đây.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.