Phiên bản tốt đẹp nhất của chính mình



Phiên bản tốt đẹp nhất của chính mình


Matthew Kelly

Trong Tin Mùng theo thánh Mátthêu, chúng ta đọc thấy lời mời gọi:
“Hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện”.

Đức Giêsu có ý gì khi nói về sự hoàn thiện?
Từ hoàn thiện được sử dụng ở đây, trong Matthêu chương 5, câu 48, có nghĩa là “nguyên vẹn và đầy đủ”.
Trong thư gủi tín hữu Thêsalônica, thánh Phaolô viết:   “Đây là ý định của Thiên Chúa: anh em hãy trở nên thánh” (1Tx 4,3).
Thiên Chúa muốn bạn trở nên thánh thiện.
Sự thánh thiện của bạn là ước vọng của Thiên Chúa, là sự vui thích của Thiên Chúa, và là nguồn hạnh phúc của bạn.
Đảm nhận trọn vẹn con người bạn như đã được tạo thành theo ý Đấng Tạo Hóa và trở nên phiên bản tốt đẹp nhất của chính mình, đó chính là giấc mơ của Thiên Chúa dành cho bạn.
Vì thế, sự thánh thiện được dành cho mọi nguòi,
chứ không phải chỉ cho một số ít người được tuyển chọn, không phải chỉ cho các tu sỹ nơi các đan viện hay các nữ tu trong các tu viện mà thôi. Sự thánh thiện dành cho cả bạn và cho tôi nữa.
Những công việc bình thường hàng ngày của bạn đều có những giá trị thiêng liêng. Bạn không làm việc chỉ vì tiền.
Khi bạn làm việc chăm chỉ và tập trung vào những chi tiết của công việc là bạn cộng tác với Thiên Chúa để Ngài biến đổi tâm hồn bạn.
Với phương thức này, công việc bạn làm giúp bạn trở nên chính mình cách trọn vẹn hơn.
Nói cách khác, mỗi khi Chúa cùng làm với bạn
thì qua công việc tầm thường đó…
Chúa giúp bạn trở nên phiên bản tốt đẹp nhất của chính mình.
Nói theo thánh Phaolo: bạn được đồng hình đồng dạng với con của Người là Đức Giêsu Kitô..
Đó là một phiên bản tuyệt vời nhất.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.