Chúa Cha yêu thương




Chúa Cha yêu thương
Ga 16,23b-28 ; Cv 18,23-28
Mong Manh

Thưa bà con cô bác, chúng tôi cần phải xin điều gì hay xin cái gì để có niềm vui trọn vẹn đây ?

Những cái gì ở trần gian này có làm cho chúng tôi có niềm vui trọn vẹn không ?
Những cái chúng tôi mơ ước, khi đang mơ ước thì tưởng nó sẽ là niềm vui lấp đầy, niềm vui trọn vẹn,
nhưng khi mơ ước mà có được rồi thì kinh nghiệm cho chúng tôi thấy, nó chỉ là niềm vui bạo phát bạo tàn trong một thời gian ngắn, vâng chỉ một thời gian ngắn chúng tôi lại thấy nó không còn là niềm vui nữa (có mới nới cũ) và rồi lại mơ ước…
để rồi cứ mơ ước suốt đời, hết cái này đến cái kia mà niềm vui chẳng được lấp đầy hay trọn vẹn.
Chúng tôi xin Chúa Cha và Chúa Cha ban cho chúng tôi điều gì thì xin nghe ông Lu-ca viết đây :
“Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao ?" (Lc 11,13).
Câu trả lời cho chúng tôi là như thế đấy, phần chúng tôi có đón nhận được không ?
Làm sao hay cách nào để đón nhận được ?
Điều mà  Chúa Cha đã ban lại không vui trọn vẹn sao ?
Điểm cốt yếu ở đây, trong bài Tin Mừng này, chúng tôi cần nhận ra đó là đời sống đạo không chỉ dừng ở nơi Chúa Con “Ngày ấy, anh em sẽ nhân danh Thầy mà xin, và Thầy không nói với anh em là Thầy sẽ cầu xin Chúa Cha cho anh em” mà là tiến tới hay vươn tới Chúa Cha.
Đức Giê-su tha thiết với con người để cho con người biết là cùng với Ngài có Chúa Cha nên Ngài dẫn đưa con người tới gặp Cha vì ‘Ngài là đường là sự thật và là… không ai đến được với Cha mà không qua Thầy’.
“nhưng Thầy sẽ nói rõ cho anh em về Chúa Cha, không còn úp mở”.
Nhiều người Kitô hữu chúng tôi đã không có kinh nghiệm sống với Cha nên đời sống đạo cứ quanh quẩn vòng vo bởi thế mà không có được niềm vui trọn vẹn, hạnh phúc lấp đầy.
“Thật vậy, chính Chúa Cha yêu mến anh em, vì anh em đã yêu mến Thầy, và tin rằng Thầy từ Thiên Chúa mà đến”.
“Thầy từ Chúa Cha mà đến và Thầy đã đến thế gian”.
Chúng tôi cùng với Chúa Giê-su có cùng một Cha nên chúng tôi tha hồ mà tận hưởng đời sống gia đình êm ấm ngọt ngào
“Vì những ai Người đã biết từ trước, thì Người đã tiền định cho họ nên đồng hình đồng dạng với Con của Người, để Con của Người làm trưởng tử giữa một đàn em đông đúc” (Rm 8,29).
Một Thiên Chúa không phải từ trời cao ngó xuống… đất.
Một Thiên Chúa không đứng từ xa nhìn vào… nhà.
Cuộc đời chúng tôi đi trong hạnh phúc vì những gì méo mó cong queo góc cạnh trong cuộc đời sống chúng tôi thì Thiên Chúa là Cha, Ngài vẫn cứ đón nhận cho trùng khớp với tình yêu thương của Ngài.
Ngài luôn kề bên, luôn bên trong, luôn ở cùng nên hành trình bước đi trong cuộc sống chúng tôi không sợ cô đơn, không sợ hiểm nguy, không sợ khổ đau và không sợ người ta “giết” danh dự hay mạng sống… của mình.
“Trái lại, anh em hãy yêu kẻ thù, hãy làm ơn và cho vay mà chẳng hề hy vọng được đền trả. Như vậy, phần thưởng dành cho anh em sẽ lớn lao, và anh em sẽ là con Đấng Tối Cao, vì Người vẫn nhân hậu với cả phường vô ân và quân độc ác” (Lc 6,35).
"Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ” (Lc 6,36).


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.