Thực hiện THÁNH Ý CHÚA



Thực hiện THÁNH  Ý CHÚA

Trầm Tư Bên Suối

Mới đây, chúng tôi đã chia sẻ đề tài nghe có vẻ chọc vào lỗ tai độc giả với nhan đề: Không phải là Thánh ý Chúa.

Lần này, chúng tôi xin chia sẻ tích cực hơn:
Thánh Ý Chúa là gì?
Như chứng tôi đã khẳng định: không thể tìm ý Chúa qua những hoàn cảnh cụ thể,  những việc làm hằng ngày, hay những biến cố trước mắt.
Thế không có ý Chúa sao?
Có chứ. Thánh Kinh ghi rõ ràng:
Ga 6:40   Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời,
Rõ ràng đây là Thánh ý Chúa : đó là sự sống đời đời.
Đó chính là mệnh lệnh mà Thầy Giêsu phải tuyên bố:
Ga 12:50   Và tôi biết : mệnh lệnh của Người là sự sống đời đời.
Làm cách nào để đạt được sự sống đời đời???
Chính Thầy Giêsu đã hướng dẫn và hứa hẹn:
Ga 5:24-25    Thật, tôi bảo thật các ông : ai nghe lời tôi và tin vào Đấng đã sai tôi, thì có sự sống đời đời và khỏi bị xét xử, nhưng đã từ cõi chết bước vào cõi sống.
 Thật, tôi bảo thật các ông : giờ đã đến - và chính là lúc này đây - giờ các kẻ chết nghe tiếng Con Thiên Chúa ; ai nghe thì sẽ được sống.
Tất nhiên không phải chỉ NGHE mà thôi.
Mà quan trọng hơn là phải áp dụng vào trong cuộc sống thường ngày.


Cách đây hơn 30 năm (1985)… 2 câu Lời Chúa này đã kéo tôi ra khỏi nỗi ám ảnh của Tòa Phán xét riêng đi kèm với ngục tối luyện hình bi thảm, khủng khiếp!!!!
Trước đó, tôi rất sợ mình sẽ phải giam cầm nơi luyện ngục lâu ngày, chày tháng..
Nhưng sau khi đọc 2 câu này. Tôi hân hoan xác tín rằng:
Tôi nghe lời Thầy Giêsu  tin vào Đấng đã sai Thầy,
thì có sự sống đời đờikhỏi bị xét xử,
nhưng đã từ cõi chết bước vào cõi sống.
Câu sau càng khoái hơn:
 Giờ đã đến - và chính là lúc này đây
giờ các kẻ chết nghe tiếng Con Thiên Chúa ;
ai nghe thì sẽ được sống.
Tôi, bấy lâu nay như kẻ chết – như kẻ ngủ mê…
chính là lúc này đây  tôi tập sống theo Thầy..
Tôi chắc chắn sẽ khỏi khỏi bị xét xử bước vào cõi sống.
Thực vậy, chỉ cần chăm chú đọc Kinh Thánh. Gặp câu nào tâm đắc, tôi nghiền ngẫm, tìm hiểu thêm cho sáng ra…
Đặc biệt là mỗi tối, tôi dành 30 phút để chìm đắm vào trong Ngài…
Càng chìm đắm vào trong Ngài bao nhiêu thì tôi càng nhận được nhiều tia sáng bấy nhiêu..

Sau một năm kiên trì tập sống trong Ngài…căn phòng tâm linh của tôi rực sáng như gọn đèn 500W !!!! 
Anh em Phật giáo gọi là Đại ngộ !!!
Kết luận:  Rõ ràng là tôi không chủ tâm tìm ý Chúa..

Nhưng khi tôi cảm nghiệm mình bước vào cõi sống..
Thì mặc nhiên tôi đã thực hiện Thánh ý Chúa một cách hoàn hảo nhất, tuyệt vời nhất…
Bởi vì Thánh ý Chúa : đó là sự sống đời đời.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.