Thánh Thần – Nghệ sĩ lang thang




Thánh Thần – Nghệ sĩ lang thang

Trầm Tư Bên Suối

Tin mừng Gioan 20 : 23
Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.

Trong Thánh Kinh có 347 từ Thần Khí và 105 từ Thánh Thần, vì thế Thánh Thần được diễn tả bằng muôn hình muôn vẻ,
Trong bài chia sẻ này chúng tôi chỉ xoáy vào khái niệm sự hiện diện của Thánh Thần hay còn gọi là Thần Khí Thiên Chúa.
Trong Cựu Ước, trước khi tạo dựng trái đất, Thần Khí Thiên Chúa đã bay lượn trên mặt nước.
Nước ở đây tượng trưng cho nơi xuất phát đầu tiên của sự sống của những đơn bào….
St 1:2    Đất còn trống rỗng, chưa có hình dạng, bóng tối bao trùm vực thẳm, và thần khí Thiên Chúa bay lượn trên mặt nước.
1Sm 10:6  Bấy giờ thần khí ĐỨC CHÚA sẽ nhập vào ông, ông sẽ lên cơn xuất thần ngôn sứ cùng với họ, và ông sẽ biến thành một người khác.
1Sm 16:14   Thần khí ĐỨC CHÚA rời khỏi vua Sa-un và một thần khí xấu từ ĐỨC CHÚA đến ám vua.
Chủ yếu tập trung vào Chúa Giêsu và Mẹ Maria.
Bằng chứng là rất nhiều bài Thánh ca về Mẹ Maria được các nhạc sĩ Công giáo thi nhau sáng tác..
Ngày nay, các cộng đoàn lớn như Gia đình Cùng theo Chúa, Gia Đình Chúa, Song Nguyền, Cursillo, Gia đình Nazareth hải ngoại…đã nhắc nhở về vai trò của Thánh Thần nhiều hơn…
Nhưng nhìn chung, Thánh Thần vẫn còn ngủ miên man trong đống lý thuyết của những bài huấn luyện, của những cuộc tĩnh tâm…
Khi chia sẻ Lời Chúa, Thánh Thần cũng còn nằm ngoài môi miệng…
Thần Khí Thiên Chúa dường như vẫn còn đang bay lượn trên không trung… như còn trong bầu trời Cựu Ước ngày xưa.
Bằng chứng rõ ràng nhất:
Mở đầu cho buổi đọc kinh, chúng tôi thường hát:
Cầu xin Chúa Thánh Thần, người thương thăm viếng hồn con.
Cứ như thể Thánh Thần đang mải ngao du sơ thủy trên vùng trời thơ mộng với mây trời lãng đãng bồng bềnh…
Nghe tiếng cầu xin, Ngài vội vã nhập vào giữa chúng tôi…
Rồi dường như sau khi uống một chén trà vô hình… Ngài cũng lại vội vàng rời khỏi chúng tôi mà bay đi đâu mất tiêu !!!
Buồn cười nhất là trong một buổi tối, hội đoàn chúng tôi thỉnh thoảng đọc kinh 4 nhà thì Thánh Thần cứ hết nhập vào rồi lại rời khỏi  tới mấy lần.
Quả thực, Thánh thần là một nghệ sĩ lang thang chuyên nghiệp !!!

Mãi cho tới khi tôi quyết định lên đường tìm chân lý.
Tôi mới khám phá ra chất ngọt của Lời Chúa sau đây:
Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em
một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi. (Ga 14:16)  
Đấng Bảo Trợ ở đây cũng chính là Thánh Thần ở với tôi luôn mãi.
Từ khi khám phá ra chân lý đơn giản này, cuộc sống tôi khác hẳn.
Thay vì dễ buồn, dễ chán, dễ nản…tôi bình an hơn, tự tin hơn nhiều..
Thay vì hát ông ổng ngoài miệng, tôi vừa để lòng mình bay theo tâm tình lời ca vừa chìm sâu trong biển tình yêu của Ngài.
Lúc đó, hát là cầu nguyện 10 lần…
Tất nhiên là, đối với tôi, Thánh Thần hết còn là nghệ sĩ lang thang
Nói cho chính xác hơn:
Tôi đang nằm gọn trong vòng tay Yêu Thương của Ngài..



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.