Muôn dân RẤT RẤT KHÓ… trở thành môn đệ





Muôn dân RẤT RẤT KHÓ… trở thành môn đệ  

Trầm Tư Bên Suối
Tin mừng Mat-thêu 28 : 19-20
Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần,

dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em.
Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.
Hiện nay, nếu lời Thầy Giêsu trở thành hiện thực thì ắt hẳn là muôn dân đã trở thành môn đệ…
Nhưng thực tế rất chua chát. Riêng tại Vietnam, tỷ số khoảng 7% công giáo vẫn dậm chân tại chỗ…
 Xét về bản thân, nhà truyền giáo cần 4 điểm sau đây:
-  Hoà nhập thành một với Ðức Kitô,
-  Gắn bó mật thiết với Chúa Thánh Thần
-  Hiệp thông sâu xa với Giáo Hội.
-  Xác tín về sứ mạng cứu độ Chúa Cha trao cho mình,
Khi có đủ 4 yếu tố này..
Bản thân nhà truyền giáo trở thành hình ảnh sống động của Chúa Ba Ngôi,
trở thành hiện thân của Chúa Giêsu Kitô ở trần gian
và trở nên Tin Mừng sống động là nội dung của việc truyền giáo (x. Gl 2,20). 
Trời !!! nghe lý tưởng biết bao !!!
Làm cách nào để trở thành hình ảnh sống động của Chúa Ba Ngôi ????
Trong khi không thể nào hiểu được màu nhiệm Chúa Ba Ngôi..
Làm cách nào để trở thành hiện thân của Chúa Giêsu Kitô ở trần gian ????
Trong khi Chúa Giêsu Kitô là đấng thánh ngàn trùng, còn tôi đây phàm hèn tội lỗi VỚI NHÂN TÍNH BĂNG HOẠI KHỐN KHỔ !!!
Làm sao tôi có thể trở nên Tin Mừng sống động cho được???
Trong khi Chúa Ba Ngôi vẫn còn là màu nhiệm khôn tả
  Chúa Giêsu Kitô vẫn xa cách tôi ngàn trùng mênh mông đại dương!!!
Tất nhiên là tôi KHÔNG THỂ cho người khác… cái mà tôi KHÔNG CÓ.
Kết luận u buồn vẫn còn đó: Muôn dân RẤT RẤT KHÓ… trở thành môn đệ !!!!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.