Thánh thiện là gì?





Thánh thiện là gì?


Những dấu hiệu chắc chắn nhất của sự thánh thiện không dựa vào mức độ thường xuyên một người hay lui tới nhà thờ, hay anh ta đã dành bao nhiêu giờ để cầu nguyện,
hoặc những cuốn sách thiêng liêng ích lợi nào anh ta đã đọc, hay thậm chí số lượng những việc lành phúc đức anh ta đã làm. Những dấu hiệu chắc chắn nhất của sự thánh thiện là niềm khao khát không bao giờ thõa mãn để trở nên trọn vẹn theo như khuôn mẫu mà Thiên Chúa đã tạo dựng nên chúng ta.
Thánh thiện là sống với mục đích của đời sống Kitô hữu trong tâm trí.
Thánh thiện là nắm bắt từng giây phút và sống trọn vẹn giây phút ấy.
Đôi khi sự thánh thiện có nghĩa là từ bỏ cái tôi.
Mỗi sự kiện trong cuộc đời bạn là một cơ hội để biến đổi, để thăng tiến và để trở nên phiên bản tốt đẹp nhất của chính mình,
tận dụng mọi giây phút để nên thánh.
Thánh thiện là nhận ra sự hiện hữu của Thiên Chúa trong cuộc đời mình.
Sự thánh thiện cũng chỉ giản đơn như việc nhận biết khi nào nói có và khi nào nói không…
Bất cứ một giây phút nào khi bạn lựa chọn trở nên phiên bản tốt đẹp nhất của chính mình, bạn là người thánh thiện rồi.
Sự thánh thiện được tìm thấy cách nhanh chóng, nó cũng mau chóng bị mất đi, bởi vì mình dễ bị ngoại cảnh khiến mình quên mất…
Đây chính là ý nghĩa để phấn đấu cho sự thánh thiện, để không ngừng đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa nhằm nắm lấy những khoảnh khắc trong cuộc sống mình và để Thiên Chúa sử dụng chúng mà biến đổi ta trở nên trọn vẹn như chính Ngài đã tạo dựng nên ta.
Vậy thánh thiện là gì?
Thánh thiện chính là tất cả những điều kỳ diệu Thiên Chúa sẽ thực hiện nơi bạn và qua bạn,
nếu bạn sống những giây phút thức tỉnh với Chúa khi bạn thì thầm trong tâm tưởng:
Chúa cùng con….uống nước, rửa mặt, đánh răng, tắm mát, đi vệ sinh……

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.