Thưởng thức từng giọt rượu mới




Thưởng thức từng giọt rượu mới 

Trầm Tư Bên Suối

Tin mừng Mac-cô  14:25
Thầy bảo thật anh em : chẳng bao giờ Thầy còn uống sản phẩm của cây nho nữa,

cho đến ngày Thầy uống thứ rượu mới trong Nước Thiên Chúa.
Thứ rượu mới  là gì vậy?
Muốn hiểu được, phải đối chiếu với đoạn Bánh Hằng Sống trong Gioan chương 6:
Như Chúa Cha là Đấng hằng sống đã sai tôi,
tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào,
thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy.
Ý quan trọng nhất là :
Thầy Giêsu đã sống nhờ Chúa Cha. 
Hiểu theo nghĩa tâm linh… dựa vào ngôn ngữ tin Mừng:
Thầy Giêsu đã ăn thịt và uống máu Cha…
Mà đối với Thầy Giêsu:  Thịt Cha  thật là của ăn, và máu Cha thật là của uống..
Đây đích thực là rượu mới
mà Thầy Giêsu sẽ uống trong Nước Thiên Chúa hiểu theo nghĩa tâm linh
Tin Mừng Mat-thêu còn khẳng định:
Mt 26:29   Thầy bảo cho anh em biết : từ nay, Thầy không còn uống thứ sản phẩm này của cây nho,
 cho đến ngày Thầy cùng anh em uống thứ rượu mới trong Nước của Cha Thầy.”
Cũng có nghĩa là cả Thầy Giêsu lẫn chúng ta cùng  sống nhờ Chúa Cha. 
Thêm vào đó Thầy Giêsu đã từng tuyên bố:
Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy.  
Vậy, nếu  Thầy Giêsu lẫn chúng ta cùng uống thứ rượu mới..Chúa Cha.
Tất nhiên là cả Thầy Giêsu lẫn chúng ta cùng  kết hiệp nên một với Chúa Cha.
Ứng nghiệm lời Kinh Thánh:
Con ở trong họ và Cha ở trong con, để họ được hoàn toàn nên một. (Ga 17:23).

Áp dụng cụ thể trong cuộc sống:
Nói như trên, tuy hợp lý luận… như có vẻ khó chấp nhận nổi.
Bởi vì tôi luôn cảm thấy mình yếu đuối, tội lỗi, phàm hèn…theo nhân tính băng hoại chết tiệt….
Làm sao tôi có thể, làm sao tôi dám  kết hiệp nên một với Chúa Cha.???
Thôi thì… tôi  chỉ cần tâm niệm rằng:
Mỗi lần lên rước Chúa thực sự, chứ không rước lễ theo nghi thức…
Tôi  nhủ thầm: Chúa à, con sắp lên rước Chúa đây.
Khi về chỗ: tôi yên lặng tâm sự với Chúa về đủ thứ chuyện trên đời.
Hoặc tôi thu nhỏ mình lại như một em bé trong vòng tay yêu thương của Chúa…
Hoặc tôi có thể yên lặng ngắm nhìn Chúa đang hiện diện trong lòng mình…
Để cảm nhận lòng mình đang ấm lên trong niềm bình an dịu dàng…
Có thể gọi đây là những giây phút thức tỉnh rất cần thiết giúp mình cảm nhận Chúa ngày càng gần gũi hơn… thân mật hơn…
Nói theo đề bài:
Tôi đang  thưởng thức từng giọt rượu mới  
trong tình yêu thương hiệp nhất nên một với Ngài.







Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.