Linh sư ở đâu





Linh sư ở đâu

Anthony De Mello
Một khách hành hương đến viếng đền thờ. Sau khi nhìn ngắm chân dung của các vị Linh Sư quá cố, ông hỏi hướng dẫn viên.
-                     Có còn Linh Sư nào như thế ở trên đời này nữa không?

Hướng dẫn viên đáp:
-                     Còn có một vị.
Khách hành hương năn nỉ được diện kiến vị Linh Sư dó. Khi đã gặp Linh Sư ông hỏi:
-                     Thưa thầy, ngày nay người ta có thể gặp được những vị đại Linh Sư ở dâu?
Nghe thế Linh Sư hỏi lại:
-                     Này  lữ khách...
Người kia vội trả lời:
-                     Thưa ngài...
Linh Sư hỏi:
-                     Lữ khách đang ở đâu vậy?

SUY TƯ
Tay lữ khách này chắc chắn đã mong mỏi đi tìm cho mình một Minh sư lý tưởng, đầy kinh nghiệm…có khi đã tìm suốt mấy năm trời…
Tất nhiên là trong khi tìm Linh sư, anh ta đã đặt khá nhiều vấn đề…những vấn đề rất dễ nhưng rất khó… thí dụ như:
Trong 3 quan café đàng hoàng như nhau trong một khu phố, tôi phải vào quán nào mới đúng ý Chúa ???
Bởi vì chuyện nhỏ xíu như một sợi tóc trên đầu rời xuống cũng không ngoài ý Chúa cơ mà!!!
Hoặc câu hỏi khó hơn
Tại sao tôi sinh ra??
Tôi sinh ra có mang theo một sứ mệnh gì không???
Tới khi gặp Linh sư..Linh sư chỉ cần hỏi:
Lư khách đang ở đâu vậy???
Như một ánh chớp lóe lên chói lòa…bừng lên trong căn phòng tâm linh mờ tối của mình…
À thì ra Linh sư ở ngay trong lòng mình..
Bởi vì bấy lâu nay mình liên tục nhận được những ánh sáng nho nhỏ từ ngay trong tâm mình..
Thế mà bấy lâu nay anh ta cứ phải lang thang tìm kiếm khắp nơi!!!!


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.