Sinh nhiều hoa trái…gì vậy








Sinh nhiều hoa trái…gì vậy

Trầm Tư Bên Suối

Trích Tin Mừng Gioan 15 : 5
Thầy là cây nho, anh em là cành.
Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy,
 thì người ấy sinh nhiều hoa trái,

vì không có Thầy, anh em chẳng làm gì được.
Thử tìm hiểu trên mạng ý nghĩ việc sinh nhiều hoa trái,  chúng tôi tìm được tâm tình chia sẻ trong Đường Hy Vọng đoạn 341 của Hồng Y Nguyễn Văn Thuận :
 “Gắn liền với” hay “ở lại trong” Chúa Giêsu, chúng ta sẽ nhận được sức sống, sức mạnh của Ngài,
-    Chúng ta sẽ có một cuộc đời tươi đẹp, ý nghĩa, chẳng những đầy nội lực, an vui, hạnh phúc
mà còn là nguồn sức mạnh, nguồn an vui hạnh phúc cho mọi người nữa.
-   Mối liên kết này làm cho chúng ta có cùng bản tính với Chúa Giêsu,
-   được nên một với Ngài: một sự sống, một tình yêu, một tinh thần, một ý chí và hành động.
-   Từ đó, trở nên chi thể trong nhiệm thể Chúa Kitô,
chúng ta là óc để suy tư, là mắt để nhìn thực tại trần thế,
tai để nghe tiếng rên rỉ đòi hỏi, là vai để vánh vác,
tay để cứu vớt, là chân để đi đến với người khổ đau,
quả tim để khắc khoải yêu thương, và là miệng để nói những lời bác ái ủi an.
Quả thật tuyệt vời, Hồng Y đã liệt kê 4 hoa trái nhờ việc ở lại trong Thầy.
-  Một cuộc đời tươi đẹp, ý nghĩa, chẳng những đầy nội lực, an vui, hạnh phúc.
    Và trở nên Nguồn sức mạnh, nguồn an vui hạnh phúc cho mọi người nữa.
-  Nên một với Ngài.
-  Cùng bản tính với Chúa Giêsu.
-  Trở nên chi thể trong nhiệm thể Chúa Kitô
Chúng tôi xin phép sắp xếp lại 4 hoa trái này… từ khó tới dễ.
1  -    Cùng bản tính với Chúa Giêsu là gay go nhất, chúng tôi nhớ lại vào năm 2006 và rồi 2010, khi Tamlinhvaodoi đặt vấn đề Thông phần bản tính Thiên Chúa..
một số khá đông không thể chấp nhận tư tưởng cao ngạo này thậm chí có người còn kết án là lạc giáo!!
Đó là chỉ mới bàn tới chuyện thông phần bản tính thôi…
Ở đây, Hồng Y Nguyễn Văn Thuận tuyên bố: Cùng bản tính với Chúa Giêsu..
Mạnh mẽ hơn nhiều, xác tín hơn nhiều…xin lỗi, có vẻ cao ngạo hơn nhiều !!!
Quý vị nghĩ sao nhỉ???
2  -   Nên một với Ngài trong Tình yêu :  Đây là lý tưởng của tất cả những người muốn tập sống với Chúa.
3  - Một cuộc đời tươi đẹp, ý nghĩa, chẳng những đầy nội lực, an vui, hạnh phúc.
Vâng, đây chính là hoa trái trong tầm tay của mỗi người.
Tất nhiên đây là hoa trái, là kết quả của việc ở lại trong Thầy.
Có nhiều cách để ở lại trong Thầy:
-  Thinh lặng trước Thánh Thể từ 15 phút tới 60 phút… mỗi ngày càng tốt…để Chúa bao phủ mình, ngắm nhìn mình…để mình cuộn tròn trong vòng tay Chúa…
-  Tận dụng một vài phút thức tỉnh : vừa hít thở sâu vừa lẩm nhẩm trong tâm trí bất cứ một câu nào mình thích. Thí dụ như:
Mới ngủ dậy, (hít vào) Sức mạnh Chúa vạn năng -  (thở ra) Bình an tràn bình an
Trước khi đi ngủ, (hít vào) Tình yêu Chúa  vô biên. (thở ra)  Bình an tràn bình an
Việc làm hằng ngày : Chúa cùng con: đánh răng, rửa mặt, tắm rửa, chải đầu, bước đi, lái xe, nhai cơm, uống nước……
 Mục đích để tập “Gắn liền với” hay “ở lại trong” Chúa,
Để nhận ra sức mạnh của Ngài đầy ắp trong mình…
nhận ra tình yêu của Ngài bao phủ mình suốt ngày…
Một khi tôi cảm nhận được đầy nội lực, an vui, hạnh phúc… chúng tôi mới dám bàn tới hoa trái cuối cùng:
4  -  Trở nên chi thể trong nhiệm thể Chúa Kitô bằng cách phát huy  óc, mắt, tai, vai, tay ,chân… quả tim và miệng lưỡi…hoạt động trong tình yêu Chúa …hy vọng mình trở nên nguồn sức mạnh, nguồn an vui hạnh phúc cho mọi người nữa
Tóm gọn lại, Chỉ cần nhờ sức mạnh của Chúa tình yêu của Chúa,
cuộc đời của tôi chắc chắn tươi đẹp, ý nghĩa, đầy nội lực, an vui, hạnh phúc.
Đây là những hoa trái trong tầm tay mỗi người
miễn là kiên trì thực tập mỗi ngày…suốt cuộc đời…

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.