Nước trời đang nằm trong tay






Nước trời đang nằm trong tay
Mt 10,1-7 ; St 41,55-57;42,5-7a.17-27a

“Người Pha-ri-sêu hỏi Đức Giê-su bao giờ Triều Đại Thiên Chúa đến. Người trả lời : “Triều Đại Thiên Chúa không đến như một điều có thể quan sát được. Và người ta sẽ không nói : ‘Ở đây này !’ hay ‘Ở kia kìa !’, vì này Triều Đại Thiên Chúa đang ở giữa các ông” (Lc 17,20-21)

Nước Trời đã đến gần : Ở gần đối với người chưa tin thì vẫn cứ gần mãi mà không vào trong nhà được.
Nước Trời đã đến gần : Ở gần với những người đã hoán cải, cảm nghiệm, nhận ra… tức là người có đức tin thì xác tín Chúa luôn ở trong, ở cùng, ở với… trong giờ phút sống, trong hoàn cảnh sống, trong biến cố xảy ra… Đúng là Triều Đại Thiên Chúa đang ở giữa các ông. Nước trời đang nằm trong tay.
Muốn cho mọi người đón nhận được “Nước Trời đã đến gần” thì người rao giảng, người chia sẻ, người đồng hành, người viếng thăm… cần phải trở về trung tâm lời rao giảng như thánh Gioan Tẩy Giả và Chúa Giêsu đã kêu gọi : “Từ lúc đó, Đức Giê-su bắt đầu rao giảng và nói rằng : “Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần” (Mt 4,17 ; 3,2)
Chuyện sám hối không những là xưng thú lỗi lầm, tội lỗi đã trót phạm hay cố tình phạm…
nhưng còn hơn thế nữa là làm sao thay đổi được con người, nếp sống, não trạng… của mình “Ánh sáng chiếu soi trong bóng tối, và bóng tối đã không diệt được ánh sáng” (Ga 1,5)
để trở thành một tạo vật mới sống trong một trời mới đất mới “Đấng ngự trên ngai phán : “Này đây Ta đổi mới mọi sự” (Kh 21,5).
Đó là con người sống đức tin.
Kinh nghiệm cho chúng tôi thấy, chuyện hoán cải có khi Chúa thực hiện cách bất ngờ cho một ai đó ;
có khi bị một cú sốc quá nặng tưởng chừng không vượt qua nổi ;
có khi bị tội lỗi hay một thói quen đam mê nào đó giày vò muốn thoát ra mà không thoát được ;
có khi đụng chạm tới một biến cố bất chợt nhỏ thôi nhưng cũng làm thay đổi …
Còn những mảng sống bình thường như chúng tôi thì chính chuyện chuyên chăm hằng ngày đến với Chúa Giêsu Thánh Thể trong thinh lặng êm đềm nhẹ nhàng để cho Chúa thực hiện đổi mới như người thợ gốm làm nên tác phẩm tuyệt vời cho mình ;  hay trong nơi kín đáo riêng tư lặng lẽ suy niệm Lời Chúa để rồi chính Chúa thấm nhập vào trong và đổi mới con người chúng tôi.
Từ đó Ngài sai chúng tôi đi…“Dọc đường hãy rao giảng rằng : Nước Trời đã đến gần”.
Cái khó của người rao giảng hay đồng hành là khơi gợi làm sao cho họ nhận ra họ được Chúa Cha lôi kéo họ 
“Chẳng ai đến với tôi được, nếu Chúa Cha là Đấng đã sai tôi, không lôi kéo người ấy, và tôi, tôi sẽ cho người ấy sống lại trong ngày sau hết” (Ga 6,44).
Người rao giảng hay đồng hành không tự sức mình có thể lôi kéo được ai nhưng sống gắn bó thân tình với Chúa để chính Chúa ở trong mình tỏa ra năng lực có sức hấp dẫn và lôi cuốn người chung quanh.
Khi chúng tôi chưa thực hiện được điều đó thì chúng tôi biết rằng chúng tôi cần sống đời sống cầu nguyện kết hiệp sâu xa nhiều hơn nữa để cuộc sống hằng ngày hình ảnh Chúa được bày tỏ rõ nét hơn.“Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái, vì không có Thầy, anh em chẳng làm gì được” (Ga 15,5).
Tóm lại người môn đệ là người sống chết kết hợp với Thầy của mình để chính Thầy sẽ hướng dẫn, chỉ bảo giúp người khác bước vào Nước Trời ngay hôm nay. 
Ông vua Ai-cập là Pha-ra-ô nói với toàn dân nước Ai-cập đang khi bị đói ăn
“Cứ đến với ông Giu-se ; ông bảo gì, các ngươi hãy làm theo”.
sao mà giống câu nói của Đức Mẹ Maria thế nhỉ
“Thân mẫu Người nói với gia nhân : “Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo” (Ga 2,5).
Vâng, Nước Trời hôm nay thế này đây : 
“Đức Giê-su bảo họ : “Chính tôi là bánh trường sinh.
Ai đến với tôi, không hề phải đói ; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ !” (Ga 6,35).
OTC


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.