Giải thoát khỏi những ràng buộc trần thế




Giải thoát khỏi những ràng buộc trần thế
Mt 9,18-26 ; St 28,10-22a

Tại sao người Kitô hữu dưng dưng trong đời sống đạo ?
Đặc biệt nhất là ngại đọc Tin Mừng ?

Cứ tự nhiên nơi tôi thì cũng thế thôi vì Tin Mừng có gì hay đâu, có gì hấp dẫn đâu?
Cũng đã nhiều phen cố gắng quyết tâm thử đọc Tin Mừng xem sao nhưng cuối cùng thì cũng chán và bỏ.
Bởi những câu chuyện kể cũ mèn, một phép lạ xảy ra ở cái thời xa xưa ấy ! có dính dáng gì đến tôi đâu ! phép lạ là trường hợp đặc biệt cho một người thời đó chứ đâu cho tất cả hay cho số đông…
Nhất là thời nay, hôm nay những người đi theo Chúa, tức là người có đạo Chúa chẳng còn những chuyện lạ như thế cho tôi và những người thân của tôi nữa.
Đúng là đọc Tin Mừng là đọc những câu chuyện xa xôi quá rồi, mở iPhone, mở iPad, mở vi tính… có mà đầy chuyện lạ hấp dẫn hơn nhiều, đáng để đời hơn nhiều, dậy đời hay hơn nhiều, dễ nhớ hơn nhiều…
Vâng, những ý tưởng tôi viết trên đây không biết số đông có đồng ý với tôi không? Can đảm lên nhá !
Dù số đông hay chỉ có một mình tôi thôi thì đúng là kẻ đang chế nhạo Người “Nhưng họ chế nhạo Người”.
Trong cái ý tưởng hay cái nhìn mù mịt tăm tối của phận người đã không nhìn thấy thấu đáo để rồi đã trở thành những kẻ chế nhạo Người.
Bởi vì con người chỉ muốn được chiều theo ý mình nghĩ suy,
chỉ muốn sống mà không muốn chết,
tôi theo Chúa thì nếu có chết Chúa cũng phải cho tôi hay người thân của tôi sống lại ngay lập tức ;
tôi có bịnh tật nan y thì cũng được chữa lành ngay tức thời.
Theo Chúa chẳng cần gì hết ngoại trừ phép lạ, để mỗi lần đến với Chúa là Chúa làm phép lạ theo ý con ở dưới đất cũng như khi về trời.
Không cần gì hết mà chỉ cần Chúa làm phép lạ thì quá… cha rồi còn gì ! Đại láo lếu !
Có làm phép lạ cho em bé chết sống lại và có kể lại một câu chuyện cụ thể như thế cũng chỉ muốn nói cho con người ngày xưa cũng như ngày nay rằng thì là mà…
Chúa đang có mặt từ xưa và vẫn có mặt đến ngày hôm nay và cho đến ngày tận thế…
Chuyện bà băng huyết đã mười hai năm cũng thế thôi. “Đức Giê-su quay lại thấy bà thì nói : “Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con.” Và ngay từ giờ ấy, bà được cứu chữa”.
Thiên Chúa đã có mặt ở trần gian này chứ không phải đang ngồi ngất ngưởng trên Thiên Đàng nhá !
Những người chưa có một đức tin sống động thì Thiên Chúa vẫn ở xa xôi, nghìn trùng xa cách… với mãi không tới.
Tin Mừng được viết ra từ những con người sống đức tin sắt đá vì họ đã sống gần gũi thân mật với Đức Giêsu Kitô, chứng kiến bao phép lạ Người làm, nghe bao lời Người giảng dạy…
Ngày nay con người cần được hoán cải để trở nên người tin với một đức tin chân chính sống động thì khi đọc hay nghe Lời Chúa mới cảm được Lời đưa người ta đến hạnh phúc vui tươi vì đã được giải thoát khỏi những ràng buộc trần thế.
Trong một tình mến nồng nàn thật sự thì cái quan trọng không phải là không chết, không phải là không có bịnh tật… mà là đang yêu, vẫn yêu… Có được như thế thì con người mới hết chế nhạo Người.
Với người tin thì cảm nhận được Chúa ở rất gần, ngay trong lòng, ngay trong cuộc sống, ngay trong mọi biến cố
Chúa thì từ ngàn xưa vẫn cứ nói rõ cho con người điều ấy
“Này Ta ở với ngươi ; ngươi đi bất cứ nơi nào, Ta sẽ giữ gìn ngươi, và Ta sẽ đưa ngươi về đất này, vì Ta sẽ không bỏ ngươi cho đến khi Ta hoàn thành điều Ta đã phán với ngươi.”
Sống đức tin bằng đời sống cầu nguyện thinh lặng với Chúa Giêsu Thánh Thể và mỗi ngày trong góc riêng một mình với Lời Chúa suy niệm để khỏi chế nhạo Người nhá !
“Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con.”
OTC


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.