KHO BÁU NHÀ MÌNH






KHO BÁU NHÀ MÌNH



Lung linh

Người Kitô hữu có kho báu mà hầu hết lại chẳng quan tâm.
Chính Đức Giêsu đã đưa ra dụ ngôn:

Nước Trời giống như chuyện kho báu chôn giấu trong ruộng.
Có người kia gặp được thì liền chôn giấu lại,
 rồi vui mừng đi bán tất cả những gì mình có mà mua thửa ruộng ấy. (Mt 13:44)
Kho báu này là gì vậy?
Có nhiều câu trả lời nhưng cuối cùng cũng chỉ về một thực tại duy nhất mà chúng ta gọi là Chúa với những  tên gọi khác nhau tùy theo lối nhìn.
Theo bản thể hay bản tính: Chúa Cha
Theo hình tướng bên  ngoài: Chúa Con – Phaolô gọi là Đức KiTô.
Theo thuộc tính: Thánh Thần, Thánh Linh,  Thần Khí...khôn ngoan, sức mạnh, tình yêu....
Theo chúng tôi, đỉnh cao Kitô giáo thu gọn trong câu Kinh Thánh này:
Con ở trong họ và Cha ở trong con, để họ được hoàn toàn nên một (Ga 17:23)
Câu Kinh Thánh ngắn gọn này là một minh chứng hùng hồn:
Kho báu của người Kitô hữu là chính Chúa
chứ không phải là bất cứ một điều gì khác. Kể cả Thiên Đàng.
Thực vậy, Chúa là gốc, Thiên Đàng là ngọn.
Sống trong Chúa tức là sống trong Thiên Đàng – ngay tại đời này, chứ không cần gì phải đợi Thiên Đàng mai sau.
Như vậy rõ ràng là kho báu của chúng tôi  chính là Chúa, còn mong gì hơn nữa ???
Thế mà chúng tôi nhất định không chịu nhận ra kho báu nhà mình thế thì có đáng tiếc không chứ!!
Kho báu còn được hiểu là Thần Khí Thiên Chúa
Thiên Chúa đã đổ tình yêu của Người vào lòng chúng ta,                     
nhờ Thánh Thần mà Người ban cho chúng ta (Rm 5:5)
Căn cứ vào điều này, chúng ta biết được rằng
chúng ta ở lại trong Người và Người ở lại trong chúng ta :
đó là Người đã ban Thần Khí của Người cho chúng ta
. (1Ga 4:13)
Ai trong chúng ta cũng biết rằng: Ngôn từ chỉ là phương tiện để diễn tả thực tại bên trong với những kiểu nói sau:
Chúng ta ở lại trong Người (Chúa)
Người ở lại trong chúng ta (Chúa là kho báu trong lòng chúng ta)
Đã ban Thần Khí của Người cho chúng ta  (Thần Khí cũng được hiểu là kho báu trong lòng chúng ta)
Tóm lại, kho báu ở ngay trong lòng mình.
Nếu chúng tôi quyết tâm tìm kiếm, khám phá dần dần ...
chắc chắn một ngày nào đó chúng tôi cũng tìm được kho tàng của mình.
Một kho tàng có sẵn từ lâu lắm rồi..
Khi nhận ra kho báu trong lòng mình, chúng tôi chắc chắn sẽ có ánh nhìn mới về Chúa, về thế gian, về cuộc đời, về con người...

Đó chính là lúc tôi metanoya – thay đổi não trạng – thay đổi quan niệm – thay đổi cái nhìn..bỏ con ngừơi cũ, mặc con người mới...

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.