Giá trị gấp trăm lần làm môn đệ




Giá trị gấp trăm lần làm môn đệ
Lung Linh
Theo Tin mừng Luca 14:25-33
Muốn làm môn đệ Chúa, phải từ bỏ, mà từ bỏ nào cũng ray rứt, bóp nát con tim, cháy xé cõi lòng…

Từ bỏ tình cảm: dứt bỏ cha mẹ, vợ con, anh em, chị em…
Nghe có vẻ bất hiếu, bất nhân quá thể… Ai thực hiện được, giơ tay nào !!!
Từ bỏ tài sản:  từ bỏ hết những gì mình có
Đồng tiền liền khúc ruột: bỏ hết thì đi ăn mày à ???
Từ bỏ triệt để:   từ bỏ cả mạng sống mình nữa…
Ai dại thế nhỉ? Bỏ cả mạng sống, chết rồi thì còn gì để nói nữa???
Thầy Giê-su nói toàn chuyện trên trời!!!.. chẳng trách gì dân Do Thái xưa đã từng phản đối:
“Lời này chướng tai quá ! Ai mà nghe nổi ?”
Thực ra làm môn đệ Thầy Giê-su không khó như vậy đâu.
Trái lại khá dễ, chỉ có điều người ta tự hù ma mình, rồi hù ma nhau : Hãy từ bỏ mọi sự trên đời, vác thập giá nặng nề cả đời, trầy xước cả vai, máu me đầm đề…
Rồi thúc giục nhau, thi nhau lập công đền tội càng nhiều… càng nên thánh!!!
mong sao được Thầy Giê-su xoa đầu khen ngoan!!!
Và hy vọng sẽ mau lấy được tấm vé vào Thiên Đàng sau khi qua đời..càng sớm càng tốt.
Coi như đó là cách sống đạo duy nhất, chuẩn nhất, truyền thống nhất!!!
Không cần phải khổ sở như thế đâu..
Chỉ cần nhắc nhau : Này anh em, mình rước Chúa vào lòng rồi nhé.
Rước Chúa để làm gì vậy?
Không phải để được ơn này ơn kia…hay tăng thêm ơn thánh hóa.!!!
Mà chính là để nhắc rằng: Chúa đang sống sờ sờ trong lòng mình đấy
Làm gì cũng mời Chúa cùng đồng hành với mình…đánh răng, tắm, đi làm….
Đó chính là tập sống nên một với Chúa.
Còn ngon gấp chục lần làm môn đệ…lảo đảo đi theo Chúa cho đời mỏi mệt…
Đơn giản chỉ có thế thôi..
Tập sống với Chúa còn giá trị gấp trăm  lần làm môn đệ Ngài…

Nguồn:

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.