Sự sống đời đời…ở đâu vậy




Sự sống đời đời…ở đâu vậy
Tramtubensuoi


Thư thứ nhất gửi Ti-mô-thê-ô 6:11-16
11 Phần anh, hỡi người của Thiên Chúa, hãy tránh xa những điều đó ; hãy gắng trở nên người công chính, đạo đức, giàu lòng tin và lòng mến, hãy gắng sống nhẫn nại và hiền hoà.
1
2 Anh hãy thi đấu trong cuộc thi đấu cao đẹp vì đức tin, giành cho được sự sống đời đời ; chính vì sự sống ấy, anh đã được Thiên Chúa kêu gọi, và anh đã nói lên lời tuyên xưng cao đẹp trước mặt nhiều nhân chứng.
13
Trước mặt Thiên Chúa là Đấng ban sức sống cho mọi loài, và trước mặt Đức Ki-tô Giê-su là Đấng đã làm chứng trước toà tổng trấn Phong-xi-ô Phi-la-tô bằng một lời tuyên xưng cao đẹp, tôi truyền cho anh :
14
hãy tuân giữ điều răn của Chúa mà sống cho tinh tuyền, không chi đáng trách, cho đến ngày Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta, xuất hiện.
15
Đấng sẽ cho Đức Ki-tô tỏ hiện vào đúng thời đúng buổi,
là Chúa Tể vạn phúc vô song,
Vua các vua, Chúa các chúa.
16
Chỉ mình Người là Đấng trường sinh bất tử, ngự trong ánh sáng siêu phàm,
Đấng không một người nào đã thấy hay có thể thấy. Kính dâng Người danh dự
uy quyền đến muôn đời. A-men.


Đây là thư của thánh Phaolo gửi cho Ti-mô-thê-ô. Lúc đó, có lẽ Ti-mô-thê-ô mới chân ướt chân ráo được nhận làm môn đệ.
Chúng tôi xin sắp xếp lại lời khuyên nhủ của thánh  Phaolo như sau:
hãy gắng trở nên….
hãy gắng sống nhẫn nại và hiền hoà.
hãy thi đấu …. giành cho được sự sống đời đời. Vì Thiên Chúa là Đấng ban sức sống
Đây là những lời khuyên mà chúng tôi thường dùng để nhắc nhở nhau trong khi tĩnh tâm hoặc chia sẻ Lời Chúa.
Nhưng có một điều thấy rõ nhất là:
MÌNH TÔI cố gắng hết sức mình với tất cả sức mạnh của ý chí, nghị lực bản thân của riêng mình…
MÌNH TÔI – chứ không thấy Chúa hiện diện, đồng hành trong công cuộc thi đấu đầy cố gắng này….
Vậy lúc này Chúa ở đâu?
Đấng trường sinh bất tử, ngự trong ánh sáng siêu phàm,
          Đấng không một người nào đã thấy hay có thể thấy.
Tất nhiên đây là lời khuyên dành cho những người cứ tưởng Chúa cao sang uy quyền trên chín tầng trời..
Còn tôi, vật mọn phàm hèn, yếu đuối…
Nên phải suốt đời TỰ MÌNH PHẢI cố gắng hết sức mình, cố gắng thi đấu cho can trường..!!!
Để làm gì vậy?
Thưa: để giành cho được sự sống đời đời
2 vấn đề nảy sinh:
Vấn đề 1: Thiên Chúa là Đấng ban sức sống vậy sức sống này được hiểu như thế nào?
Thưa: Dễ ợt,  sức sống này được hiểu như món quà Chúa ban.. Còn Chúa ở đâu, chỉ có Chúa biết mà thôi !!!
Vấn đề 2: Sự sống đời đời…ở đâu vậy?
Chúng tôi rống lên: Thưa: sự sống đời đời…ở trên Thiên Đàng.
Thiên Đàng vừa là phần thưởng vừa là mục đích tối hậu của người công giáo…
mà chúng tôi không ngừng mong đợi… nhất là sau khi chết!!!
Dù chúng tôi đã đọc câu Kinh Thánh này cả trăm lần:
Sự sống đời đời đó là họ nhận biết Cha. (Ga 17:3)   
Chúng tôi tỉnh bơ thay đổi lại:
Sự sống đời đời đó là được lên Thiên Đàng vui vẻ đời đời chẳng cùng Amen.
Thì ra  chính Chúa, vẫn ở đâu đó xa xôi lắm….


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.