Cứu độ ư?




Cứu độ ư?

Lung Linh



Sách 1 Ti-mo-thê 2: 4
Đấng muốn cho mọi người được cứu độ và nhận biết chân lý.
Cứu độ là một từ mà thiên hạ thích bàn tính và ai cũng cho rằng mình có lý nhất.

Trước kia, chúng tôi nghe dạy rằng: Muốn được cứu độ thì phải tin kèm theo việc làm cụ thể như:
Sống những giá trị của  Tin Mừng về  công bằng, nhân ái, lương thiện,  nhịn nhục  và  tha thứ…
đối nghịch với  bất công, gian ác, bất lương, dâm ô, thù hận, vô nhân đạo, vô luân vô đạo của  thế gian tục hóa, trống vắng niềm tin.
1. Người tín hữu không thể coi nhẹ việc cầu nguyện,
2. lãnh nhận các bí tích tối cần như Thánh Thể và hòa giải,
3. và tuân giữ những giới răn của Thiên Chúa
4. Lại nữa, nhờ ánh sáng đức tin, ta  được nhìn rõ lằn ranh giữa sự thiện và sự dữ, giữa sự gian tà, nhơ uế  và sự trong sạch thánh thiện,  để từ đó quyết tâm chọn lựa con đường dẫn đến gặp Chúa, là nguồn an vui, hạnh phúc bất diệt.
5. Tuy nhiên, chúng ta phải có thiện chí muốn cho ánh sáng đức tin soi dẫn và có can đảm để bước đi trong ánh sáng đó thì mới mong tới được cùng đích hay chính đối tượng của đức tin là Thiên Chúa.
Trong 4 việc đầu tiên  rất cụ thể hầu như ai cũng biết, chẳng cần phải bàn cãi, chính chúng tôi cũng đã miệt mài áp dụng cả hai chục năm trời: cầu nguyện, bí tích, giới răn, nhìn rõ lằn ranh (phân biệt lành dữ)….
Bề trên quả quyết: 4 việc này sẽ là những con đường dẫn đến gặp Chúa
Tới đây chúng tôi tưởng là có cả một cánh cổng to đùng, hào quang rạng ngời dẫn chúng tôi tới gặp gỡ Chúa trong mối tương quan thân mật gắn bó nên một trong Chúa…
Hóa ra không phải như vậy..
Chúng tôi vẫn cảm thấy Chúa lúc gần lúc xa… mà xa thì thường xuyên. Lâu lâu mới cảm thấy gần hơn một chút…như sau tuần tĩnh tâm hoặc một biến cố nào đó khiến chúng tôi giật mình…mới chịu nhớ tới ông Chúa xa lắc xa lơ…
Đã thế bề trên còn thêm một điều cực kỳ lý tưởng, xa vời, đầy tính thần học khiến bề dưới cảm thấy có vẻ huyền ảo, linh thiêng…ngoài tầm  tay với!!!
Phải có thiện chí muốn cho ánh sáng đức tin soi dẫn
và có can đảm để bước đi trong ánh sáng.
Thánh Gioan đã từng chia sẻ cảm nghiệm:
Nếu chúng ta đi trong ánh sáng
cũng như Thiên Chúa hằng ngự trong ánh sáng,
thì chúng ta được hiệp thông với nhau,
và máu Đức Giê-su, Con của Người,
thanh tẩy chúng ta sạch hết mọi tội lỗi. (1Ga 1:7)   
Trời ạ, tới mức này, chúng tôi không thể tưởng tượng nổi… với một câu hỏi to tướng:
LÀM CÁCH NÀO  để có thể đi trong ánh sáng???
cũng như Thiên Chúa hằng ngự trong ánh sáng.
Tóm lại, sau thời gian dài hăm hở miệt mài thực hành  4 việc đầu tiên, chúng tôi tưởng mình sẽ gặp gỡ Chúa dễ như trở bàn tay…
Nhưng thực tế, tôi và Chúa mãi nghìn trùng xa cách!!!
Thế thì chuyện đi trong ánh sáng Ngài vẫn còn trên mây..!!!
Và tất nhiên là : Việc cứu độ ư????
chắc chắn vẫn còn tít mù giữa các vì sao trong vũ trụ vô biên này!!!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.