Tôi có chối bỏ Người…không nhỉ




Tôi chối bỏ Người…không nhỉ

Lung Linh

Trích thư  2 Tm 2 : 12-13

 
Nếu ta kiên tâm chịu đựng,
ta sẽ cùng hiển trị
- thống trị trong vinh hiển - với Người.


Nếu ta
chối bỏ Người,
Người cũng sẽ
chối bỏ ta.
vì Người không thể nào chối bỏ chính mình.

Nếu ta không trung tín,
Người
vẫn một lòng trung tín,
vì Người không thể nào chối bỏ chính mình.

Trong 2 câu này có 2 ý chính
Ý thứ nhất, chúng tôi rất thích, nhất là quý linh mục… thường xuyên khích lệ giáo dân:
Ông bà Anh chị em hiện nay nhớ cố gắng kiên tâm chịu đựng
Mai sau, chúng ta sẽ cùng hiển trị - thống trị trong vinh hiển - với Người … trên thiên đàng……. Sướng chưa !!!
Ý thứ hai, có 2 vế song song với nhau
Vế thứ nhất: Nếu ta không trung tín,
Người
vẫn một lòng trung tín,
vì Người không thể nào chối bỏ chính mình.
Quá đúng rồi, Người là Chúa mà..
Nhưng vế thứ 2 có vẻ kỳ kỳ không biết thư ký của thánh Phao-lô có ngủ gục không !!! lẽ ra phải thêm chữ KHÔNG  mới chuẩn chứ, mới đi đôi với vế thứ nhất chứ.
Nếu ta chối bỏ Người,
Người cũng sẽ
KHÔNG  chối bỏ ta.
vì Người không thể nào chối bỏ chính mình.
Người lúc này trở thành người cha nhân hậu khốn khổ, chiều chiều bước ra đầu ngõ tâm hồn… mong đứa con chối bỏ Người ..trở về…
Một câu hỏi vang lên: Tôi có chối bỏ Người không?
Lập tức chúng tôi đồng loạt hét lên giống như các những người Do-thái ngày xưa:
Chúng tôi đâu phải là con hoang. (Ga 8:41)
Bằng chứng rành rành
Cha coi, đã bao nhiêu năm trời con hầu hạ cha,
và chẳng khi nào trái lệnh…
Chúng tôi vâng lệnh Chúa vâng lệnh Hội thánh qua những việc đạo đức một cách nghiêm chỉnh như lễ lậy, kinh hạt, rước xách hoành tráng….
Rõ ràng là mang tâm tình người anh cả, chúng tôi giữ đạo một cách rất máy móc, hình thức….
Còn chính Chúa, chúng tôi chẳng hề quan tâm. Chúa chẳng hề có mặt, chẳng hề đồng hành với chúng tôi trong cuộc sống hằng ngày.
Một tuần , một tháng qua đi, chúng tôi chẳng sống với Chúa được một vài giây…
Dường như Chúa bị chúng tôi nhốt trong nhà tạm…
Rồi chúng tôi hè nhau tổ chức chầu Mình Thánh Chúa rôm ra để an ủi Chúa đỡ cô quạnh, tủi thân….với những bài thánh ca và những bài Suy niệm đầy những tư tưởng sáo mòn….
Suy cho lắm vào … nhưng lại chẳng niệm được bao nhiêu…
thành thử ra… khi về nhà, đâu lại hoàn đấy, chẳng có gì thay đổi.
Thế là câu hỏi vang lên một lần nữa… giữa bầu trời tăm tối âm u…
Tôi có chối bỏ Người không nhỉ?



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.