Chuyện mến Chúa chỉ nằm trên bờ môi




Chuyện mến Chúa chỉ nằm trên bờ môi

Tramtubensuoi


Tin mừng Luca 18:8
Khi Con Người ngự đến,
liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất nữa chăng ?”

Tôi tin Chúa không?
Khỏi phải nói, tin mạnh ấy chứ…
Tuyên xưng mỗi ngày chủ nhật khi cả nhà thờ đồng thanh đọc kinh Tin Kính.
Tuyên xưng một cách long trọng trong đêm Phục Sinh
CT: Anh chị em có tin kính Thiên Chúa là Cha toàn năng, Đấng tạo thành trời đất không? 
CĐ: Thưa tin.
CT: Anh chị em có tin kính Đức Giêsu Kitô là Con Một của Chúa Cha và là Chúa chúng ta….
CĐ: Thưa tin.
CT: Anh chị em có tin kính Chúa Thánh Thần, tin kinh Giáo Hội thánh thiện và công giáo….
CĐ: Thưa tin.
Vì vậy nếu ông Luca hỏi rằng:
Khi Con Người ngự đến,
liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất nữa chăng ?”
Ôi, ông Luca này lo bò trắng răng!!!
Đức tin của chúng tôi còn đầy mặt đất.
Tôi cậy Chúa không?
Khỏi phải bàn mỏi miệng. Chúng tôi luôn phải dựa vào Chúa ..
Chúng tôi thường nói với nhau : Nếu không có Chúa thì chúng tôi đã chết từ lâu rồi !!!!  
Vâng , xin cùng nhau chúc mừng đức Tin vững như nhà xây trên đá của chúng ta.
Nhưng…nhưng…
Tin vững như vậy…
nhưng tôi có mến Chúa không nhỉ?
Chúng tôi thi nhau gào lên
Chúng tôi mến Chúa lắm chứ: đi lễ, chầu Thánh Thể, đọc kinh lần hạt..Thế chẳng phải mến Chúa sao?
Thánh Gio-an chia sẻ:
Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha Thầy yêu mến.
Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy. (Ga 14:21)
Chúa tỏ mình ra cho tôi chưa nhỉ?
Ồ Chúa chỉ tỏ cho một số rất ít các thị nhân qua mặc khải mà thôi.
Nhưng trong đó cũng có một số thị nhân giả mạo – tự nhận mình là thị nhân. Điển hình như loạn thị nhân Maria Divine Mercy đã bị lột mặt nạ  vào cuối tháng 1/2015 do  tổ chức uy tín quốc tế Dialogue Ireland : Sách ''sự thật'', ấn tín, mề-đay của bà MDM nhằm mục đích kinh doanh.
Xin tự hỏi: Chúa tỏ mình ra cho tôi chưa nhỉ?
Một câu hỏi mang tính nhiệm màu cao siêu thế thì ai mà trả lời nổi !!
Giả sử tôi trả lời bừa: Chúa đã tỏ mình ra cho tôi. (bốc phét quá !!!)
Người nhồi tiếp: Lúc nào? ở đâu? bằng cách nào?
Tôi lập tức sẽ ú ớ…
Cuối cùng thì hóa ra đúng là
Tôi tin, tôi cậy, tôi KHÔNG mến.
Nhưng…lại nhưng gì nữa đây?
Nhung thực ra vẫn có người cảm nhận được Chúa tỏ mình ra đấy.
Thế mới hay chứ.
Và người ấy từng quả quyết:
Thực ra Chúa vốn tỏ ra cho mọi người, từng người, KHÔNG TRỪ AI,
chỉ có điều chúng tôi không biết, không dám…
vì thấy mình quá hèn mọn, yếu đuối trước Đấng nghìn trùng thánh đức!! Không sao vươn tới được.
trong khi chúng tôi vốn là con yêu dấu của Ngài từ khuya rồi!!!
Vì thế chuyện mến Chúa chỉ nằm trên bờ môi !!!!


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.