Niềm tin này chẳng giúp gì cho tôi




Niềm tin này chẳng giúp gì cho tôi

Tramtubensuoi

Thường thường khi nói tới đức Tin..người ta thường đặt câu hỏi:
Bạn tin điều gì?

Trong Đạo Công giáo,  có 3 điều phải tin : Ngôi Cha sáng tạo, Ngôi Hai cứu chuộc, Ngôi Ba thánh hóa….
Ngay từ nhỏ, chúng tôi được dạy rất kỹ về cách tuyên xưng Đức Tin
Cùng nhau oang oang đọc kinh Tin Kính trong Thánh lễ Chủ nhật.
Ngoài ra, chúng tôi còn áp dụng niềm tin Chúa Ba Ngôi vào trong cuộc sống ít nhất là mỗi ngày làm dấu thánh giá trước mỗi bữa ăn…
Thỉnh thoảng tại quán ăn, chúng tôi cũng làm dấu Thánh giá để chứng tỏ ta đây là dân có đạo đấy nhé…
Nhưng rồi bỗng một hôm, chúng tôi thấy như thế dường như vẫn chưa đủ khi chúng tôi đào sâu hơn:
Chúng tôi nhận thấy  Niềm tin Chúa Ba Ngôi này rất lý thuyết và xa vời… chúng tôi không thể nào sống niềm tin này một cách sống động được.
Ngôi Cha sáng tạo tuốt trên trời .
Niềm tin này chẳng giúp gì cho tôi.
Ngôi Hai cứu chuộc – tôi chẳng cảm thấy cụ thể đã được cứu chuộc vào lúc nào – như thế nào -  như vậy là tôi chưa được cứu dù đã theo Chúa mòn gót sáu bảy chục năm trời!!! 
Niềm tin này chẳng giúp gì cho tôi.
Ngôi Ba thánh hóa…. Ngài thánh hóa mình lúc nào? Thánh hóa bằng cách nào? Ai biết , xin giơ tay phát biểu.
Sau khi được thánh hóa, tôi có thay đổi gì so với trước đây không?
Và tình trạng được thánh hóa này kéo dài bao lâu…
hay là tôi lại ngựa quen đường cũ !!!
Vụ thánh hóa coi như tan vào hư không!!!
Niềm tin này chẳng giúp gì cho tôi.
Để tránh độc thoại nhàm chán, xin quý vị chia sẻ cuộc sống đức tin của mình… như vậy chắc sẽ phong phú và hấp dẫn hơn nhiều.
Rất mong chờ chia sẻ của quý vị.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.