Vẫn chưa nhận lấy Thánh Thần





Vẫn chưa nhận lấy Thánh Thần


Tramtubensuoi


Tin Mừng Gioan 20:21-22
Người lại nói với các ông : “Bình an cho anh em !
Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em.”

Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo :
Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần.

Không biết ông Gioan có nghe lộn không nhỉ?
Hay là cái ông thư ký viết lầm???
Lẽ ra câu chuyện nên xảy ra như theo thứ tụ như sau:
Vào chiều ngày ấy, ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Do-thái. Đức Giê-su đến, đứng giữa các ông, thổi hơi vào các ông và bảo:
Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần
RỒI Người lại nói với các ông : “Bình an cho anh em !
Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em.”
Bởi vì muốn được sai đi loan báo tin mừng
Thì phải có bình an trong tâm hồn trước đã
Muốn có bình an trong tâm hồn
Thì phải nhận lấy Thánh Thần, vì Thánh thần là nguồn bình an.
Rm 8:6   Hướng đi của tính xác thịt là sự chết, còn hướng đi của Thần Khí là sự sống và bình an.
Gl 5:22   Còn hoa quả của Thần Khí là : bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín,
 Rm 14:17  Vì Nước Thiên Chúa không phải là chuyện ăn chuyện uống, nhưng là sự công chính, bình an và hoan lạc trong Thánh Thần.

Thực vậy, Thầy Giêsu đã từng nhắc nhở các môn đệ:
Vào bất cứ nhà nào, trước tiên hãy nói : “Bình an cho nhà này !”
Lc 10:6  Nếu ở đó, có ai đáng hưởng bình an, thì bình an của anh em sẽ ở lại với người ấy ; bằng không thì bình an đó sẽ trở lại với anh em.
Hiện nay chúng tôi thế nào?
Khi loan báo tin mừng, lòng chúng tôi có thực sự bình an và hoan lạc trong Thánh Thần chưa?
Nếu chưa…. thì vì nguyên nhân gì vậy?
Rõ ràng là chúng tôi chưa nhận lấy Thánh Thần.
Ồ, Chúng tôi đã chịu phép thêm sức với 7 ơn Đức Chúa Thánh Thần đầy lòng chúng tôi trên lý thuyết ….. cách đây mấy chục năm rồi..
Sao tới nay, chúng tôi vẫn chưa cảm được đã  nhận lấy Thánh Thần nhỉ ???
Đức Giê-su mang hình ảnh một con người..        
Từ đó suy ra Chúa Cha cũng mang hình ảnh một con người… với chòm râu dài như một tiên ông hiền từ…
Còn Chúa Thánh Thần vô hình ảnh nên rất khó đón nhận…
Thêm vài đó:
Chúa Thánh Thần là Ngôi Thứ Ba – một vị Chúa quyền năng
Chúng tôi phàm hèn tội lỗi, chẳng xứng đáng trước mặt Chúa.
Thế là bức tường được dựng lên sừng sững như núi Thái Sơn muôn trùng cách biệt…. chẳng cách nào gặp nhau..
Lấy gì mà nhận bây giờ ??
Cuối cùng thì 
Rõ ràng là chúng tôi vẫn chưa nhận lấy Thánh Thần.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.