Xin để cho con năm tới nhé

 


Xin để cho con năm tới nhé

 

Chúa hỏi: Sao mãi không sinh hoa kết quả???

Con thưa:: Xin để cho con năm tới nhé!!!

 

"Thưa ông, xin để cho nó một năm nay nữa, tôi sẽ đào đất chung quanh và bón phân; may ra nó có quả chăng, bằng không năm tới ông sẽ chặt nó đi".  (Lc 13 : 8 - 9)

 

Người làm vườn xin chỉ một năm trong khi con cứ xin hết năm này tới năm khác!!!!

Thực vậy, đã mấy chục Mùa Chay trôi qua…

Mỗi Mùa Chay tới, con đều quyết tâm thống hối và có vẻ như thành khẩn hối cải, đổi mới…

nhưng vèo một cái, Mùa Chay vút bay như bóng câu phóng qua cửa sổ…

nhường cho Mùa Phục Sinh ngời sáng tưng bừng…

Thế là…con được dịp ca bản “Con đường xưa em đi…

Rồi vội vàng quay trở về với “Những ngày xưa thân ái” của mình…    

Lạy Chúa, xin để cho con năm tới nhé..!!!!

 

Rồi năm tiếp theo, con nhắc lại điệp khúc cũ:

Lạy Chúa, xin để cho con năm tới nhé..!!!!

Tại sao lại có chuyện cù nhầy ..như vậy??

Nguyên nhân gần:

-  Lối giữ đạo hình thức: Giữ đạo theo kiểu cha truyền con nối… tóm gọn trong một điều luật duy nhất: Xem lễ ngày Chủ nhật.

Nhưng đi đâu cũng vênh cái mặt lên: Gia đình tớ đạo gốc đấy nhé.

-  Lối giữ đạo tiêu cực: Cố gắng tránh phạm tội trọng kẻo ông Chúa phạt xuống hỏa ngục đời đời kiếp kiếp!!

Gớm !! Sao khuôn mặt của ông Chúa bị méo mó… hung tàn đến thế !!!

- Lối giữ đạo lập công: Làm được việc gì tốt cho Giáo xứ..con thì thầm nhắc nhở Chúa:

Xin Chúa ghi vào sổ vàng để đời sau trừ bớt phần phạt nơi luyện ngục cho mau chóng được lên thiên đàng..

Nguyên nhân sâu xa:

Con tự tách mình ra khỏi Chúa:

Hầu như mỗi chủ nhật, con rước Chúa vào lòng mình…nhưng trong cuộc sống hằng ngày con chỉ thấy “cái tôi” đi, đứng, làm việc, học hành, vui chơi…

Còn mặc xác Chúa cứ thủi thủi cô đơn một mình trong Thánh điện khiêm tốn là chính thân xác con đây…chính lòng con đây..chính trái tim con đây…

Như thế, rõ ràng là con đã tự mình tách ra khỏi Chúa..

Không thèm mời Chúa đồng hành, hiệp hành với con trong những việc bình thường hàng ngày…

Chính vì thế khi gần hết mùa Chay con lại ca một điệp khúc từ ngàn xưa:

Lạy Chúa, xin để cho con năm tới nhé..!!!!

                                                                                                                                                    

 

 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.