ĐI TÌM CHÚA

 


Lễ Hiển Linh.

ĐI TÌM CHÚA

 

Chúa hỏi tôi: Xưa kia các nhà chiêm tinh dựa vào ánh sao để tìm Thầy.

Nay, bạn dựa vào điều gì để tìm Thầy?

 

Trong Tin Mừng Matthêu, có 2 cách tìm Chúa

1. Các thượng tế và kinh sư nói có sách mách có chứng:

“Tại Bê-lem, miền Giu-đê, vì trong sách ngôn sứ, có chép rằng :
Phần ngươi, hỡi Bê-lem, miền đất Giu-đa, ngươi đâu phải là thành nhỏ nhất của Giu-đa, vì ngươi là nơi vị lãnh tụ chăn dắt Ít-ra-en dân Ta sẽ ra đời.”

Nhưng chẳng ông nào bước chân đi tìm!!!

 

Tôi cũng vậy, đọc Kinh Thánh mấy chục năm rồi..nhưng hầu như chưa lần nào hoặc cũng đi được vài bước…. nhưng rồi mau chóng dừng lại, trở về nếp sống xưa như ngựa quen đường cũ với lối mòn muôn thủa!!!

 

2. Mấy nhà chiêm tinh từ phương Đông

Đức Vua dân Do-thái mới sinh, hiện ở đâu ? Chúng tôi đã thấy vì sao của Người xuất hiện bên phương Đông, nên chúng tôi đến bái lạy Người.” (Mt 2:1)

Các nhà chiêm tinh theo ánh sao Belem…cuối cùng đã gặp Hài Nhi Giêsu.

 

Tôi đây, có ánh sao nào không nhỉ???

Bình thường, cuộc sống trôi chảy như dòng sông hiền hòa, tôi rất khó thấy ánh sao…

Nhưng thỉnh thoảng rơi vào một biến cố nào đó như:

-  Bị bệnh nào đó,

-  Người thân quen ra đi,

-  Công việc làm ăn sa sút,

Khiến cho tôi dừng lại và suy tư về cuộc sống vô thường này…

Đó chính là những ánh sao mà tôi nên tận dụng để bắt đầu đi tìm… khám phá ra sự hiện diện sống động của Chúa ngay trong đời sống bình thường hàng ngày…

Thêm vào đó, Kinh Thánh chứa hàng chục ánh sao huyền diệu mà tôi từ nay cần bắt chước Đức Maria suy đi nghĩ lại trong lòng… hàng tuần, hàng tháng… chắc chắn ngôi sao sẽ bừng lên trong nơi tối tăm của căn phòng tâm hồn mình.

 

Quả thật, xưa Thiên Chúa đã phán :

Ánh sáng hãy bừng lên từ nơi tối tăm !

Người cũng làm cho ánh sáng chiếu soi lòng trí chúng tôi,

để tỏ bày cho thiên hạ được biết vinh quang của Thiên Chúa

rạng ngời trên gương mặt Đức Ki-tô.  (2Cr 4:6)   

Lúc đó, tôi có thể thầm nhủ trong lòng:.

Tôi đã gặp được Chúa rồi.

 

 

 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.