Anh em cũng muốn bỏ đi hay sao ?

 


Anh em cũng muốn bỏ đi hay sao ?

 

 

Trích Tin mừng theo thánh Gioan 6 : 67- 68

Đức Giê-su hỏi Nhóm Mười Hai :

“Cả anh em nữa, anh em cũng muốn bỏ đi hay sao ?”

Ông Si-môn Phê-rô liền đáp :

“Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai ?

Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời.

Một biến cố rất hot đã xảy ra lâu rồi…. liên quan tới Lời hằng sống

Một lần kia, một vị sứ thần Tòa thánh đi thăm một nhà thờ Chánh tòa ở Việt Nam. Vào trong nhà thờ, tưởng mình đang sống trong thời trước Công Đồng Vaticano II, ngài chỉ chi trỏ trỏ, bắt dẹp bàn thờ Lời Chúa với cuốn Kinh Thánh.

Chỉ cần Nhà Tạm ngự giữa Cung Thánh là đủ rồi.!!!!!!!

Giả sử Giáo hoàng Phanxicô biết được, chắc chắn sẽ triệu về Vatican bắt làm người nhặt cỏ trong một khu vườn nào đó…

 

Thế còn chính tôi… thì sao nhỉ??

Có lẽ tôi còn tệ hơn vị sứ thần này nhiều.

Tôi đã từng nghe Lời Chúa suốt mấy chục năm trời…

Nào ngờ chim trời bay xuống ăn sạch…

Khi gia nhập cộng đoàn, tháng nào chúng tôi cũng chia sẻ Lời Chúa..

Thế là quái lạ thay…sau 10 năm miệt mài chia sẻ Lời Chúa…

Chúng tôi chỉ có cảm giác đạo đức hơn rất nhiều người..

Tuy nhiên, mối tương quan giữa tôi với Chúa vẫn tiếp tục lạnh như băng.

Lời hằng sống chúng tôi chia sẻ cho nhau như những hạt giống rơi vào bụi gai...bị chết ngộp giữa muôn vàn chuyện thế gian vây bủa tứ bề.

Cuối cùng thì

Dù chúng tôi ông ổng hát  say sưa:

Lời Ngài là sức sống của con. Lời Ngài là ánh sáng đời con

Lời Ngài làm chứa chan hy vọng, là đường để con hằng dõi bước.

Lời Ngài đượm chất ngất niềm vui, trọn vẹn ngàn tiếng hát đầy vơi

Lời Ngài đổi mới cho cuộc đời, Lời Ngài hạnh phúc cho trần ai.

 

Đúng là hạnh phúc cho trần ai… ai ai đó…còn tôi thì không!!!

Tôi vẫn tiếp tục ngủ vùi giữa một khu rừng rậm rạp Lời hằng sống..

Lời Chúa vẫn chẳng mang lại sự sống cho tâm hồn tôi…

Thực là đáng tiếc hết sức mình….!!!!

 

Làm sao để đón nhận đón nhận Lời hằng sống??

Từ nay, dù đọc hay nghe Lời Chúa.. Gặp câu nào tâm đắc.. tôi tập suy đi nghĩ lại trong lòng… như Chúa đang nói với chính tôi vậy..

Thỉnh thoảng trong ngày…nhẩm đi nhẩm lại Lời châu ngọc đó…

Trong vài tháng đầu… dường như vẫn còn lạc lối trong rừng âm u giữa đêm đông..

Nhưng rồi 5, 6 tháng sau… từng tia sáng Lời Chúa nhấp nháy lung linh trong tâm hồn mình…

Một vài năm sau, tôi có thể tuyên xưng như thánh Phê-rô

Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai ?

Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời.

 

 

 

 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.