Chúa đã đến gần .  (Philipphe 4:5)

Con cảm nhận được chưa?

 

New American Standard Bible dịch là: The Lord is near.

Near tức là gần bên rồi.

Trong  mùa vọng, tôi nghe từ tòa giảng rất nhiều lần  Chúa đã đến gần

Nhưng tôi cảm nhận được chưa…thì quả là một câu hỏi đầy thách đố.

Tại sao vậy?

Bởi vì tôi được nhồi nhét vào đầu óc một tư tưởng rất truyền thống và thật là chính đáng.

Đó là: Chúa thánh thiện, cao sang; tôi tội lỗi, thấp hèn.

Chính tư tưởng này đã biến thành ngọn núi cao chắn cửa Thiên Đàng.

Thành thử ra tôi không thể đến gần với Chúa được… dù rằng Chúa rất khao khát đến gần với tôi….

Gần đến nỗi… chính Ngài đã phán: 

Này đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.

Ở cùng có thể hiểu cụ thể như cùng ăn, cùng ngủ, cùng làm…

Gần lắm cơ mà…

Chắn hẳn là tôi phải để dành mỗi ngày ít là 15 phút trước khi chìm vào giấc mộng bình an…

để suy tư và từ từ cảm nhận sự thật sống động này: Chúa cùng ăn, cùng ngủ, cùng làm…với tôi… qua những sinh hoạt thường ngày…..

Kiên trì suy tư và tập sống với Chúa GẦN BÊN…

chắc chắn một ngày nào đó tôi chợt khám phá ra chân lý thật gần gũi giống như nhà bác học Archimedes  đã thét lên: Eureka! sau khi khám phá ra sức đẩy của nước trong phòng tắm.

Còn chúng tôi âm thầm khám phá ra sự hiện-diện-ở-cùng của Chúa qua tình yêu Chúa bao phủ tôi đêm ngày.

Sự kiện khám phá này sẽ rất bất chợt, mỗi người một cách khác nhau:

Buổi tối, dưới bầu trời ngàn sao lấp lánh, có bà chợt nhận ra tình yêu Chúa tuy bao la như vùng trời đêm nhưng lại rất gần gũi thân thương ngay trước mắt mình.

Đang chạy môtô trên đường, nhìn lên ánh bình minh, có ông chợt nhận ra tình yêu Chúa như nhưng tia sáng siêu nhiên sưởi ấm tâm hồn.

Ước mong mỗi anh em mình sẽ khám phá ra tình yêu Chúa gần gũi ngọt ngào… thế mà cả sáu bảy chục năm qua, mình đâu có hay!!!

Để rồi cuối cùng, tôi có thể thân thưa với Chúa:

Chúa ơi, con cảm nhận được… Chúa đã đến gần rồi.

 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.