Mẹ Chúa Cha với Mẹ Đức Chúa Trời có khác gì nhau!?

 


Mẹ Chúa Cha với Mẹ Đức Chúa Trời có khác gì nhau!?

 

Đây là thắc mắc của Quế Vũ

 

Xin trả lời vắn tắt.

 

Trước hết danh hiệu Mẹ Đức Chúa Trời hay Đức Mẹ Chúa Trời nằm trong kinh Kính Mừng rất quen thuộc: Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời  lấy nguồi từ câu chuyện trong Tin Mừng Luca 1 : 41 - 43

Bà Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng bà Ma-ri-a chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần,
liền kêu lớn tiếng và nói rằng : “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc.
Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này ?

Như vậy, ở đây Mẹ Đức Chúa Trời hiểu theo nghĩa hẹp: Thân Mẫu Chúa tôi  hay Đức Mẹ Chúa Trời chỉ về người con em đang cưu mang  chính là Hài nhi Giêsu sẽ được Đức Maria sinh nơi hang đá Be-lem.

Giáo hội tuyên xưng Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa cũng hiểu theo nghỉa hẹp này. Chỉ đơn thuần là  “Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm !”  (Lc 11:27) 

 

Khác hoàn toàn với Mẹ Chúa Cha.

Chúa Cha là Đấng tạo thành trời đất muôn vật muôn loài …

Đức Maria sinh sau đẻ muộn hơn ông Abraham khoảng 2 nghìn năm thế thì lấy tư cách gì để làm mẹ của Đấng tạo thành trời đất muôn vật muôn loài … ?

Chính vì thế chúng tôi đã chia sẻ: Mẹ Chúa Cha - chuyện ruồi bu!!!

Xin vui lòng xem  bài chia sẻ  Mẹ Chúa Cha - chuyện ruồi bu.... ở phía dưới

 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.