Mẹ Chúa Cha… Chuyện ruồi bu

 


Mẹ Chúa Cha… Chuyện ruồi bu

 

Hiện nay,  thiên hạ rộ tin “Mẹ Chúa Cha” nhập vào một chị nào  đó miền Bảo Lộc.

Chúng tôi cố gắng viết rất ngắn gọn không lý luận dài dòng mang mùi thần học, tín lý.

Trước hết, chỉ cần trích dẫn lời Đức Giêsu khẳng định về Đức Maria, Mẹ của chính mình, qua 2 câu chuyện:

Khi Đức Giê-su đang giảng dạy, thì giữa đám đông có một người phụ nữ lên tiếng thưa với Người : “Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm !”

Nhưng Người đáp lại : “Đúng hơn phải nói rằng : Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.”   (Lc 11:27 – 28)

Tôi còn nhớ bản dịch ngày xưa có vẻ còn mạnh mẽ hơn:

   Ai lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa thì còn được hạnh phúc hơn!!!

 

Lúc ấy, đám đông đang ngồi chung quanh Người. Có kẻ nói với Người rằng : “Thưa Thầy, có mẹ và anh em chị em Thầy ở ngoài kia đang tìm Thầy !”

Nhưng Người đáp lại : “Ai là mẹ tôi ? Ai là anh em tôi ?”

Rồi Người rảo mắt nhìn những kẻ ngồi chung quanh và nói : “Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi.”

Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mc 3:32 – 35)

 

Qua 2 câu chuyện trên,  Đức Giêsu đã xác quyết rằng:

Lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa còn quý trọng hơn, còn có phúc hơn Đức Maria là  “Người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm”.

Thêm vào đó, Đức Giêsu đã trả lời người Do-thái:

Tôi và Chúa Cha là một.”   (Ga 10:30)   

Hiểu như vậy rồi, chúng tôi còn vỗ ngực xưng danh:

“Mẹ Chúa Giêsu” hay là “Mẹ Chúa Cha”…

Thì quả thật là chuyện ruồi bu!!! Thiên hạ cười cho thối mũi!!!!

 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.