Bước đi trước mặt Người

 


Bước đi trước mặt Người

Tramtubensuoi

Thánh Vịnh  115 : 9

Tôi sẽ bước đi trước mặt Người
trong cõi đất dành cho kẻ sống.

Câu Thánh Vịnh đơn sơ, nhẹ nhàng…

Nhưng chúng tôi có thực sự bước đi trước mặt Người không nhỉ???

Khỏi phải bàn cãi, chắc chắn rồi.

Này nhé, chúng tôi đã và đang rất tự hào với cả núi công phúc của mình…. còn cao hơn núi Thái sơn nữa đấy.

Chúng tôi đã từng là đại diện cho cả cộng đoàn hát vang những bài thánh ca ngợi khen Chúa…

Chúng tôi đã từng là thành viên trong Hội dồng Giáo xứ.. nhiệt tình góp công, góp của vào việc chung..

Chúng tôi đã từng là huynh trưởng cao cấp trong cộng đoàn lên đến hàng ngàn người… Hằng tuần, ra đi loan báo Tin mừng từ bắc vào nam…

Chúng tôi đang bước đi trước mặt Người… một cách đầy tự hào..

 

Trong vài phút trầm tư… hóa ra không phải vậy.

Một ngày qua, một tuần qua, một tháng qua…

Không biết tôi thực sự Bước đi trước mặt Người  được mấy phút???

Hay là tôi bước đi trước mặt thiên hạ, tôi bước đi như người máy, tôi bước đi theo thói quen, …

Thế thì làm sao có thể đi trong cõi đất dành cho kẻ sống???

Có thể nói bao nhiêu năm qua, tôi chỉ lầm lũi bước đi trong cõi đất dành cho kẻ chết, dành cho kẻ đang ngủ….

Tất nhiên kẻ chết, kẻ đang ngủ theo nghĩa Kinh Thánh

-  Tỉnh giấc đi, hỡi người còn đang ngủ !
Từ chốn tử vong, trỗi dậy đi nào !
Đức Ki-tô sẽ chiếu sáng ngươi !  (Ep 5:14)   

Thì ra bấy lâu nay tôi cứ tưởng mình đang bước đi trước mặt Người… một cách đầy tự hào…

Thôi… mỗi ngày quyết tâm dành vài phút trầm tư mới được. 6 tháng, 1 vài năm… chắc chắn Đức Ki-tô sẽ chiếu sáng tôi…

 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.